Khiếu nại của ông Châu Thanh Quang về việc thu quỹ tại trường Tiểu học Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát: Phòng Giáo dục - Đào tạo đã xác minh làm rõ

Cập nhật: 27-10-2017 | 09:18:06

Bước đầu làm việc với Ban giám hiệu (BGH) trường Tiểu học Chánh Phú Hòa, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TX.Bến Cát kết luận phía nhà trường lập dự toán thu, chi quỹ Ban đại diện (BĐD) cha mẹ học sinh còn nhiều sai sót, qua đó yêu cầu BGH trường nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước đó, không đồng tình với bản dự toán thu, chi quỹ BĐD cha mẹ học sinh năm học 2017-2018 tại trường Tiểu học Chánh Phú Hòa, ông Châu Thanh Quang đã khiếu nại đến Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát. Ông Quang cho rằng việc nhà trường thu quỹ BĐD mỗi hộ tối thiểu là 100.000 đồng/hộ/năm học; quỹ vệ sinh 200.000 đồng/học sinh/năm là vi phạm Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22-11-2011 do Bộ GD-ĐT ban hành năm 2011. Ông Quang còn yêu cầu làm rõ việc nhà trường tổ chức thu tiền giữ xe máy tại trường. Năm học 2016-2017, phía nhà trường thu từ quỹ BĐD cha mẹ học sinh là 400 triệu đồng và hiện còn tồn khoảng 70 triệu đồng cần phải công khai báo cáo tài chính cho toàn thể phụ huynh được biết.


Trường Tiểu học Chánh Phú Hòa vừa được xây dựng khang trang

Từ những yêu cầu trên, ngày 26-9-2017, Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát đã lập đoàn thanh tra làm việc với BGH trường Tiểu học Chánh Phú Hòa. Kết quả thanh tra cho rằng bản dự toán thu, chi quỹ BĐD cha mẹ học sinh năm 2017-2018 của trường cần điều chỉnh lại cho phù hợp theo đúng tinh thần của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22-11-2011. Về việc mỗi hộ gia đình đóng tối thiểu 100.000 đồng/năm học, đoàn thanh tra đề nghị phía BGH trường thu trên hình thức phụ huynh tự nguyện đóng góp phục vụ lại cho học sinh, chứ không thu dựa trên mức tối thiểu 100.000 đồng/năm học. Về thu, chi quỹ vệ sinh phục vụ công tác 2 buổi/ngày (phục vụ lại cho học sinh), đoàn đề nghị BGH trường tính toán lại cho phù hợp hơn về số tiền thu, số người quét dọn vệ sinh, hàng tháng trả lương người phụ trách và mua dụng cụ phục vụ quét dọn vệ sinh…

Đoàn thanh tra yêu cầu nhà trường mời BĐD cha mẹ học sinh và UBND phường Chánh Phú Hòa thông báo rõ kết luận giải quyết thanh tra này. Tuy nhiên, ông Quang cho biết, trong phiên họp mới đây vào ngày 13-10-2017 với BĐD cha mẹ học sinh, BGH trường Tiểu học Chánh Phú Hòa vẫn thông báo thu, chi quỹ BĐD cha mẹ học sinh năm học 2017-2018 như cũ và không thay đổi theo kết quả thanh tra của Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát.

Tuy nhiên, qua trao đổi với P.V về những bức xúc của ông Quang, thầy Trần Vĩnh Khương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chánh Phú Hòa, cho biết phía nhà trường nghiêm túc thực hiện việc thu, chi quỹ BĐD cha mẹ học sinh năm 2017-2018 theo đúng chỉ đạo của Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát; sẽ thu quỹ này trên tinh thần tự nguyện đóng góp của phụ huynh để phục vụ lại cho các em. Về thu, chi quỹ vệ sinh sẽ được trường tính toán lại cho thật sát việc thuê mướn người, dụng cụ vệ sinh. Qua đó, cho các em đóng theo tháng.

Việc nhà trường cho bảo vệ trường thu tiền giữ xe, thầy Khương cho biết đây là ý kiến của phụ huynh đề xuất. Vì khi đến giờ đón con, phụ huynh để xe bừa bộn rất dễ bị mất trộm. Hơn nữa, mạnh ai nấy để nên dễ ách tắc đường, khó đi lại. Nhà trường tổ chức giữ xe và chỉ thu 10.000 đồng/tháng/xe. Số tiền này được phân chia cho các bảo vệ trường đang làm nhiệm vụ mỗi ngày.

Nói về khoảng tiền thu 400 triệu đồng từ quỹ BĐD cha mẹ học sinh năm 2016- 2017, thầy Khương cho biết đã chi vào các khoản như gắn camera an ninh tại trường, gắn loa cho 23 phòng học Anh văn… Hiện còn 70 triệu đồng tiền tồn dự tính sẽ sơn lại một số mặt tiền hành lang của trường như dự toán đã được thông qua trước đó.

Tuy nhiên, ông Quang cho rằng ngôi trường này vừa mới xây và đưa vào hoạt động khoảng một năm nay nên còn rất mới, có cần sơn lại hay không! Hơn nữa, các khoản chi khác vẫn chưa được nhà trường công bố rõ với phụ huynh!

Bà Ung Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát cho biết: “Qua làm việc với phía nhà trường, phụ huynh và ông Quang, UBND phường nhận thấy hầu hết phụ huynh đều thống nhất về dự toán thu quỹ của trường năm 2017-2018. Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát cũng vừa có kết luận thanh tra về việc thu, chi quỹ của trường nên BGH trường Tiểu học Chánh Phú Hòa sẽ thực hiện nghiêm túc những gì còn sai sót”.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên