Khiếu nại của ông Trần Quang Vang (TT. An Thạnh, Thuận An): Môi trường học tập của trường tiểu học Lý Tự Trọng - Thuận An

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

Thấy giáo viên và học sinh phải giảng dạy và học tập trong môi trường ồn ào, không bảo đảm an toàn, một phụ huynh trường tiểu học Lý Tự Trọng chạnh lòng, ông gửi đơn đến Báo Bình Dương với nguyện vọng tìm ra hướng giải quyết...

4 lớp học đang “vượt khó” bên cạnh công trình xây dựng

Trong đơn khiếu nại: “...Tập thể giáo viên và học sinh phải làm việc và học tập trong môi trường hỗn độn gạch, đá, nhất là cây cọc và xe máy chuyên dùng, sắt thép ngổn ngang khắp công trình xây dựng. Xây trường lớp sạch đẹp, khang trang là điều phụ huynh chúng tôi vô cùng phấn khởi, song làm thế nào để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của bao nhiêu con người mới là điều cấp bách và cần thiết. Chúng tôi không an tâm cho con em mình học tập trong môi trường như thế...”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Bá Toán, Hiệu trưởng trường tiểu học Lý Tự Trọng chia sẻ: “Trường Lý Tự Trong có hai cơ sở và trong thời gian này cùng lúc xây dựng mới cả hai. Địa phương và phòng giáo dục đã mượn tạm một số phòng học bên ký túc xá Đại học Thủy lợi. Số học sinh còn lại vẫn phải học tập nơi cũ. Trong lúc trường đang xây dựng thì tập thể giáo viên và học sinh phải “làm việc và học chung” với công trường. Vấn đề an toàn lao động là vấn đề nhà trường và ngành chức năng rất quan tâm, căn dặn học sinh không được chơi đùa trong khu vực công trường. Mặt khác, nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở đơn vị thi công, giám sát chú ý vấn đề an toàn lao động. Đơn vị thi công cũng đã che chắn và giảm thiểu tiếng ồn trong mức có thể. Để hạn chế ảnh hưởng đến học sinh đồng thời bảo đảm tiến độ, họ phải tranh thủ làm việc vào những ngày cuối tuần, kể cả ban đêm. Trong thời gian chờ công trình hoàn tất, mong quý phụ huynh chia sẻ cùng khó khăn của trường...”.

Theo thông tin từ phía nhà trường và ngành giáo dục thì bên cạnh một bộ phận học sinh học bên cơ sở ký túc xá Đại học Thủy lợi, số còn lại phải học tập tại cơ sở 2 chung với công trường xây dựng là điều bất khả kháng. Cho đến thời điểm hiện nay, ngành chức năng chưa thể đưa ra được phương án nào tốt hơn. Được biết, trường tiểu học Lý Tự Trọng có hai cơ sở cùng nằm trên địa bàn khu phố Thạnh Lợi, thị trấn An Thạnh cách nhau bởi tuyến đường ĐT745. Do hình thành trước giải phóng nên cả hai cơ sở đều xuống cấp trầm trọng khiến rất nhiều phụ huynh và giáo viên lo lắng. Tháng 12-2009, dự án xây dựng trường học bắt đầu được triển khai tại cơ sở 2, phía sau ký túc xá Đại học Thủy Lợi, cơ sở 1 nằm trên đường ĐT745 cũng vừa được khởi công xây dựng vào ngày 20-1-2009. Hiện trường có khoảng 500 học sinh đang theo học với 8 phòng học chia đều cho 2 khu vực. 4 lớp học bên cơ sở mượn của Đại học Thủy lợi, số còn lại vẫn tiếp tục học tại các phòng học cũ bên cơ sở 2. Theo khảo sát thực tế, thời điểm phóng viên đến xác minh, tuy công trường xây dựng sát bên nhưng việc bảo đảm an toàn cho học sinh rất được nhà trường quan tâm; Ý thức học sinh rất cao, vào giờ ra chơi các em không hề bước chân đến khu vực công trường. Tuy nhiên, công trình đang xây dựng và việc ồn ào là không tránh khỏi. Dự kiến công trình sẽ nghiệm thu vào tháng 4-2010. Như vậy, sau đợt nghỉ tết tương đối dài, các em vẫn phải chịu khó học trong dãy phòng cũ chung với công trường một thời gian nữa. Trong khi chờ đến ngày trường được khang trang, thì phía phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em nâng cao ý thức, tránh xa các khu vực rào chắn, đinh cọc để giữ gìn an toàn. Thiết nghĩ, đây cũng là cách mà phụ huynh chia sẻ khó khăn chung với nhà trường.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên