Khiếu nại về việc xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng tại phường Phú Lợi, TP.TDM: UBND phường sẽ xử lý vụ việc đúng quy định

Cập nhật: 14-11-2016 | 08:30:29

Trao đổi với P.V về khiếu nại của bà Trần Lê Quỳnh Loan, ông Nguyễn Văn Nhàn, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi cho biết UBND phường sẽ sớm xử lý vụ việc theo đúng quy định nếu chủ nhà số 135, đường Lê Hồng Phong không tự tháo dỡ phần diện tích xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng. Công trình này hiện đã bị đình chỉ thi công.


Phần diện tích xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng của căn nhà bà Phạm Thị Thúy Loan đang chờ xử lý. Ảnh: Q.TÁM

Vi phạm chỉ giới xây dựng

Theo đơn khiếu nại gửi Báo Bình Dương, bà Trần Lê Quỳnh Loan trình bày: Vào ngày 27-8- 2016, khi phát hiện gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan (số 135, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Lợi, TP.TDM) đang cho người xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng, lấn chiếm ra mặt tiền đường 1,2 mét so với nền nhà cũ, gây ảnh hưởng chung đến mỹ quan đô thị, bà Loan đã gọi điện cho lực lượng chức năng của phường đến ghi nhận sự việc. Tuy nhiên, bà Loan không hài lòng vì cho rằng công trình vi phạm không được xử lý dứt điểm.

“Sau khi lực lượng chức năng đến lập biên bản, tôi thấy chủ nhà số 135, đường Lê Hồng Phong chỉ tháo dỡ phần mái tôn để đối phó, sau đó tiếp tục cho người thi công phần ốp tường, lát nền trên phần diện tích xây sai phép nên sáng ngày 29-8-2016 tôi tiếp tục gửi đơn lên UBND phường Phú Lợi đề nghị xử lý công trình vi phạm. UBND phường Phú Lợi hẹn xem xét và xử lý đơn của tôi trong thời hạn 10 ngày. Đến ngày 30-8-2016, tôi thấy công trình này không được tháo dỡ mà còn tiếp tục thi công để hoàn thiện. Vì vậy, tôi tiếp tục gửi đơn lên Ban Tiếp công dân TP.TDM đề nghị can thiệp, xử lý công trình vi phạm”.

“Đã 2 tháng trôi qua, tôi mong chờ từng ngày, nhưng vụ việc vẫn chưa được UBND phường xử lý dứt điểm, công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại. Phần diện tích gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan xây dựng lấn chiếm đã gây mất mỹ quan chung trên tuyến đường này.

Xin cho tồn tại!

Ông Nguyễn Văn Nhàn, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan cho người xây dựng phần sân nhà vi phạm chỉ giới xây dựng, lực lượng chức năng của phường đã lập biên bản vi phạm và UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình này.

Việc bà Trần Lê Quỳnh Loan phản ánh sau khi lực lượng chức năng đã lập biên bản, nhưng gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan vẫn tiếp tục cho người ốp gạch, hoàn thiện công trình, ông Nguyễn Văn Nhàn cho rằng, trong quá trình xây dựng, gạch vữa đang ngổn ngang trước lối vào nhà, nên gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan chỉ cho người ốp lát gạch hoàn thiện khu vực không vi phạm chỉ giới xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Nhàn cho biết thêm, sau khi công trình bị đình chỉ, gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan làm đơn gửi UBND phường Phú Lợi xin xem xét, cho công trình tiếp tục tồn tại. Gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan cam kết nếu sau này đường Lê Hồng Phong mở rộng thì phần diện tích này gia đình tự tháo dỡ, không đòi hỏi phải đền bù. UBND phường không chấp thuận với đề xuất này. Sau đó, bà Phạm Thị Thúy Loan tiếp tục có đơn gửi Phòng Quản lý đô thị TP.TDM xin cấp phép xây dựng hàng rào, nhưng không được cơ quan này chấp thuận.

Nói về việc xử lý dứt điểm phần diện tích xây dựng lấn chiếm chỉ giới xây dựng của công trình này, ông Nguyễn Văn Nhàn cho biết UBND phường sẽ sớm kết hợp với lực lượng Thanh tra xây dựng của tỉnh, Trật tự đô thị TP.TDM xử lý theo đúng quy định. Nếu gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan không tự tháo dỡ phần diện tích vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế phần diện tích này trong những ngày tới.

Ông Nguyễn Văn Nhàn, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, cho biết sau khi công trình bị đình chỉ, gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan có làm đơn gửi UBND phường Phú Lợi xin xem xét, cho công trình tiếp tục hoàn thiện. Gia đình bà Phạm Thị Thúy Loan cam kết nếu sau này đường Lê Hồng Phong có mở rộng thì phần diện tích này gia đình tự tháo dỡ, không đòi hỏi phải đền bù. UBND phường không chấp thuận đề xuất này. Sau đó, bà Phạm Thị Thúy Loan tiếp tục có đơn gửi Phòng Quản lý đô thị TP.TDM xin cấp phép xây dựng hàng rào, nhưng không được cơ quan này chấp thuận.

 

 Q.TÁM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên