Khiêu vũ nghệ thuật: Môn thể thao phù hợp với người lớn tuổi

Cập nhật: 25-05-2019 | 08:56:00

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 1945, khiêu vũ nghệ thuật (KVNT) từ lâu đã thu hút được một lượng lớn người tham gia tập luyện. Đây là môn thể thao phù hợp với những người đã bước sang tuổi 30, lứa tuổi trung niên có thể tập hàng ngày vì khá đơn giản và không yêu cầu quá nhiều về kỹ thuật, sự dẻo dai.

 Một giải khiêu vũ nghệ thuật vừa được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Ảnh: NGUYỄN MINH

Theo như chia sẻ của vũ sư Quang Minh, bằng sự đơn giản trong giáo án tập luyện, không quá khó và phức tạp, mọi người đều có thể tập luyện sau những giờ làm việc căng thẳng. Theo đó, người tập KVNT có thể tập luyện ở bất kỳ nơi đâu có khoảng không thoải mái, có thể là công viên, ngay tại nơi làm việc mỗi khi có thời gian rảnh, phù hợp với độ tuổi trung niên vì không yêu cầu nhiều về kỹ thuật và sự dẻo dai. Môn này khá phổ biến ở Việt Nam nói chung, ở Bình Dương KVNT hiện cũng đang được khá nhiều người chọn để tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, rất tốt cho người không có nhiều thời gian vận động.

Được biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh có gần 40 CLB KVNT hoạt động và tập luyện thường xuyên trong cả tuần. Mỗi CLB như vậy có khoảng từ 20 đến 30 hội viên tập luyện trong khoảng từ 17 đến 20 giờ. Những địa phương có phong trào KVNT phát triển là TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Đây là những địa phương dẫn đầu trong cả tỉnh ở rất nhiều những môn thể thao thế mạnh, trong đó có KVNT. Những CLB này hoạt động khá bài bản, chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của các HLV bán chuyên. Và chính vì mong muốn nâng cao trình độ giảng dạy của các HLV đứng lớp môn KVNT ở các huyện, thị, thành phố, trong thời gian tới đây sẽ có một lớp tập huấn nhằm chuẩn hóa về giáo án cho gần 50 HLV hiện đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh.

“Hiện tại, ở Bình Dương có khoảng 50 HLV KVNT chủ yếu giảng dạy cho các học viên hệ phong trào. Nhằm nâng cao trình độ giảng dạy và đào tạo tốt hơn, chúng tôi đang chờ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho tổ chức lớp tập huấn cho các HLV KVNT. Đây là mong muốn của rất nhiều HLV trong và cả ngoài tỉnh với hy vọng họ sẽ đào tạo được những vận động viên chuyên nghiệp, thi đấu ở các giải quốc gia và quốc tế. Bình Dương đang muốn tự mình phát hiện ra những vũ sư của tỉnh nhà, đủ điều kiện và chuyên môn để có thể tham dự các giải trong và ngoài mước”, trọng tài khiêu vũ cấp quốc gia, vũ sư Quang Minh cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mới đây tại TP.Hồ Chí Minh một lớp học tương tự với mục đích chuẩn hóa giáo trình và giáo án cho các HLV KVNT cũng đã được tổ chức. Theo đó, những người tham gia khóa đào tạo này phải đóng khoản học phí 5 triệu đồng/học viên. Trong khi đó, nếu lớp học tương tự như thế này được mở ở Bình Dương, rất có thể người đăng ký học sẽ được miễn phí dựa vào việc xã hội hóa, nếu có thu phí, dự kiến cũng chỉ thu nằm ở mức 1,5 triệu đồng, dùng vào việc tổ chức lớp học cho các học viên. Vào ngày 26-5, Bình Dương sẽ tổ chức họp mặt đội ngũ vũ sư của các CLB trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành ở khu vực phía Nam để thống nhất giáo trình và giáo án huấn luyện của môn KVNT

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên