Khiêu vũ thể thao phát triển mạnh

Cập nhật: 13-01-2015 | 10:08:41

Khiêu vũ thể thao (KVTT) hay còn gọi là Dance sport là bộ môn thể thao nghệ thuật đang phát triển mạnh trong nước. Tại Bình Dương, phong trào tập luyện KVTT thu hút sự tham gia của nhiều người dân ở nhiều lứa tuổi. KVTT không chỉ làm phong phú hơn đời sống tinh thần, tạo môi trường giao lưu gặp gỡ mà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phong trào KVTT thu hút đông bạn trẻ tham gia

Hiện nay, Bình Dương xuất hiện nhiều câu lạc bộ (CLB), trung tâm tập luyện khiêu vũ. Đó là sân chơi cho những người yêu thích bộ môn thể thao nghệ thuật này. Phong trào khiêu vũ không chỉ sôi nổi tại TP.TDM mà đã có mặt tại hầu khắp các huyện, thị, thành phố, trong tỉnh với những CLB điển hình như CLB Nhà Thiếu nhi tỉnh, CLB Bình Dương Dance sport… Các CLB, trung tâm hoạt động thường xuyên và mỗi ngày thu hút khá đông người đến tập luyện.

Anh Nguyễn Văn Minh, huấn luyện viên phụ trách bộ môn KVTT tỉnh cho biết, hơn 2 năm trở lại đây, phong trào khiêu vũ tại Bình Dương đã có những chuyển biến mạnh. Không chỉ mạnh về phong trào mà chuyên môn cũng đã nâng lên rõ rệt. Nhiều người yêu khiêu vũ tại tỉnh mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất và kinh phí để nâng cao chuyên môn, tham gia du đấu tại các tỉnh nhằm giao lưu, học tập kinh nghiệm và đã gặt hái một số thành công. Hiện nay, mọi người không còn những định kiến khắt khe khi cho rằng “khiêu vũ là đong đưa, hư hỏng…”. Số lượng người theo học khiêu vũ cũng dần tăng lên, ngày càng trẻ hóa về độ tuổi.

Không chỉ dừng lại ở bộ môn khiêu vũ giao tiếp, nhiều người đam mê khiêu vũ tại Bình Dương đã và đang làm phong trào khiêu vũ ngày càng sôi nổi hơn với môn KVTT. KVTT là một môn thể thao toàn diện có tác dụng nâng cao sức khỏe, góp phần giảm căng thẳng hữu hiệu với các vũ điệu Latin sôi động như: Rumba, Cha cha cha, Samba, Jive, Paso Doble dành cho tầng lớp thanh niên trẻ trung; các điệu nhảy Standard mềm mại, trữ tình như Tango, Watlz, Foxtrot, Quickstep phù hợp với những người đứng tuổi. Bộ môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Trẻ hay già, nam hay nữ đều có thể tham gia tập luyện.

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên