Chia sẻ bài viết lên facebook

Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng: Vì một cơ quan thân thiện, an toàn

Cập nhật: 13-08-2015 | 08:17:30

Năm 2010, Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Dầu Tiếng đã đề ra phương châm hành động: “Tất cả vì một cơ quan thân thiện, an toàn; có đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) chuyên nghiệp, tác phong làm việc khoa học, phong cách phục vụ văn minh” như là một sự thể hiện quyết tâm thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước Tổ quốc, trước nhân dân của tập thể CBCC của đơn vị. 

Ông Nguyễn Văn Xi, Giám đốc KBNN huyện Dầu Tiếng nhớ lại: “Lúc đó đặt ra phương châm, quyết tâm là vậy nhưng khi bắt tay vào triển khai, tổ chức thực hiện, cơ quan đã gặp không ít khó khăn, nhất là trong thời gian đầu. Lúc ấy, khối lượng công việc tăng cao do cơ quan thường xuyên thiếu biên chế, các chế độ chính sách của nhà nước và của ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân sách thường xuyên thay đổi nên cán bộ chuyên môn phải mất nhiều thời gian nghiên cứu, nắm bắt để áp dụng hiệu quả, không để xảy ra các sai phạm. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực tiễn của tập thể CBCC KBNN Dầu Tiếng chưa thật đồng đều… là những trở ngại không nhỏ trong quá trình thực hiện phương châm hành động cơ quan đã đề ra”.

Khó khăn là vậy nhưng tập thể CBCC KBNN huyện Dầu Tiếng luôn có sự quan tâm, giúp đỡ, động viên tinh thần từ KBNN tỉnh cũng như lãnh đạo địa phương nên nhanh chóng được khắc phục để thực hiện một cách có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Trong hoạt động của KBNN, an toàn là yếu tố hàng đầu. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà những yếu tố khác không được quan tâm, nhất là yếu tố thân thiện với khách hàng. Đó là việc tạo ra môi trường nơi trụ sở cơ quan luôn xanh, sạch, đẹp; môi trường làm việc thật sự thoải mái, thuận lợi, tiện nghi, tiện ích. Để làm được điều đó, KBNN huyện đã đầu tư trồng cây xanh, hoa kiểng, cải tạo sân vườn, trang bị máy điều hòa tại khu giao dịch.

Một trong những cải tiến để cơ quan “gần” hơn với khách hàng đó là việc hạ thấp quầy giao dịch để khách hàng đến giao dịch có thể ngồi và trao đổi công việc một cách thoải mái với CBCC. Trước đó, do quầy giao dịch quá cao nên gây ra sự cản trở, bất tiện và đôi khi khó chịu cho khách hàng khi đến giao dịch. Bên cạnh đó, KBNN huyện đã không ngừng nghiên cứu, cải thiện môi trường thân thiện bên trong cơ quan làm việc hướng về khách hàng, tạo ra tâm lý thật sự thoải mái, thân thiện, an toàn khi đến quan hệ giao dịch. Sau 5 năm thực hiện phương châm hành động của cơ quan, KBNN huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, xây dựng được đội ngũ CBCC có đạo đức chuẩn mực, có lối sống giải dị, hài hòa, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tuyệt đối trung thành và một lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

 Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên