Kho bạc nhà nước TP.Thuận An: Xây dựng hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”

Cập nhật: 21-05-2020 | 07:25:04

 Từ năm 2016 đến nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) TP.Thuận An đã triển khai hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Ban Giám đốc KBNN Thuận An đã gắn kết thực hiện mô hình với phương châm hành động “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cơ quan công sở thân thiện.

Đến với KBNN TP.Thuận An, khách hàng sẽ hài lòng với phong cách làm việc của cán bộ, công chức tại đây. Ngay tại cổng vào, KBNN TP.Thuận An đã bố trí công khai các bảng niêm yết thủ tục hành chính (TTHC), cập nhật các văn bản mới liên quan đến ngành kho bạc nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng nắm bắt kịp thời các quy định mới và thực hiện đúng quy định, nhất là các khoản chi ngân sách Nhà nước thông qua hệ thống KBNN.

Ông Trần Công Minh, Giám đốc KBNN TP.Thuận An, cho biết thực hiện kế hoạch của KBNN Bình Dương, KBNN TP.Thuận An đã quyết tâm thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Từ khi thực hiện mô hình này, đơn vị đã xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất đủ điều kiện làm việc để phục vụ khách hàng, bảo đảm sự hài lòng của khách hàng khi đến liên hệ công việc.

So với trước đây, cách xây dựng hình ảnh cơ quan thân thiện của KBNN TP.Thuận An thay đổi theo hướng đổi mới công nghệ, vì số lượng khách hàng đến giao dịch ít hơn, chủ yếu là giao dịch qua môi trường mạng. Tính đến nay, trên địa bàn có 107 đơn vị sử dụng ngân sách đều đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua hệ thống. Cụ thể, trong năm 2019, KBNN TP.Thuận An giải quyết gần 28.000 hồ sơ qua hệ thống mạng, trong 4 tháng đầu năm 2020, KBNN TP.Thuận An đã giải quyết 8.729 hồ sơ qua môi trường mạng.

Ông Trần Công Minh cho biết: “Hệ thống KBNN phục vụ tốt nhất cho khách hàng thông qua môi trường cũng là thể hiện phong cách phục vụ thân thiện, gần gũi với khách hàng đúng theo tinh thần chỉ đạo của toàn ngành kho bạc”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên