Lượt đấu cuối bảng A, VCK Giải bóng đá U23 châu Á 2018:

Khó cho chủ nhà U23 Trung Quốc

Cập nhật: 15-01-2018 | 22:05:33

Hôm nay (15-1), VCK Giải bóng đá U23 châu Á 2018 sẽ tiến hành tranh tài 2 trận cuối cùng của bảng A, xác định chính thức chủ nhân của 2 chiếc vé vào tứ kết. U23 Trung Quốc đang đứng trước thách thức lớn khi đối đầu cùng đội đầu bảng U23 Qatar trong trận cầu mà đội chủ nhà buộc phải thắng mới có thể nắm chắc được chiếc vé vào vòng knock-out.

Theo lịch thi đấu, U23 Uzbekistan sẽ gặp U23 Oman trong khi U23 Trung Quốc quyết đấu cùng U23 Qatar. Hiện tại sau 2 lượt đấu, tình hình bảng xếp hạng tại bảng A như sau: U23 Qatar dẫn đầu 6 điểm với 2 trận toàn thắng, hiệu số bàn thắng là 2/0, kế tiếp là U23 Uzbekistan (3 điểm, hiệu số 1/1). Chủ nhà Trung Quốc cùng có 3 điểm (hiệu số 3/1), nhưng xếp thứ ba của bảng do đã để thua trước đối thủ trực tiếp U23Uzbekistan (tỉ số 0-1) và cuối cùng là đội Oman (0 điểm, hiệu số 0/4).


U23 Trung Quốc
(áo sậm) đứng trước thách thức lớn ở lượt đấu cuối cùng bảng A

Như vậy, ngoài U23 Oman đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua, thì 2 chiếc vé của bảng A đang là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa 3 đội U23 Qatar - U23 Uzbekistan - U23 Trung Quốc. Qatar đang nắm lợi thế lớn nhất, chỉ cần thủ hòa Trung Quốc là đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu cùng giờ, giữa Uzbekistan - Oman. Tương tự, do Oman đã bị loại nên khó giữ được động lực và tinh thần thi đấu khi đá với Uzbekistan vốn đang hừng hực khí thế sau khi đánh bại chủ nhà Trung Quốc. Đó là lý do mà giới chuyên môn dự đoán rằng Uzbekistan sẽ không khó để giành trọn 3 điểm để đi tiếp vào vòng 2. Trường hợp bất ngờ xảy ra, U23 Uzbekistan bị Oman cầm chân hoặc đánh bại thì đội bóng Trung Á vẫn còn hy vọng đi tiếp, nếu như U23 Trung Quốc không thể thắng được đội đầu bảng U23 Qatar trong trận đấu cùng giờ.

Tóm lại, chủ nhà Trung Quốc đang rơi vào tình thế nguy nan, chỉ có thắng mới đi tiếp. Nếu Trung Quốc thắng, họ sẽ có vé; suất còn lại của bảng A vào tứ kết sẽ thuộc về 1 trong 2 đội là Qatar hoặc Uzbekistan. Qatar nắm lợi thế cực lớn khi đã thắng 1-0 trước Uzbekistan trong đối đầu trực tiếp (hiệu số bàn thắng bại của 2 đội bằng nhau).

Xét về chuyên môn, U23 Qatar nhỉnh hơn chủ nhà về kinh nghiệm trận mạc, hiệu quả trong lối chơi. Tuy nhiên, đội chủ nhà có lợi thế lớn từ sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên và có thể cả tiếng còi của trọng tài. Do đó, sẽ khó nói trước ở kết quả cuộc đối đầu này. Nếu chơi với tâm thế thụ động, chờ vào một kết quả hòa thì có thể sẽ khiến Qatar trả giá đắt. Còn nếu Qatar thi đấu với khả năng chuyên môn cao nhất thì U23 Trung Quốc với sự nôn nóng của mình có thể sẽ phải ngậm ngùi làm khán giả khi VCK U23 châu Á bước vào vòng đấu knock-out.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên