LƯỢT TRẬN THỨ 2, AFC CHAMPIONS LEAGUE 2015:

Khó cho đội khách B.Bình Dương

Cập nhật: 03-03-2015 | 10:36:26

Vào lúc 17 giờ chiều nay (3-3), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Kashiwa Soccer của CLB Kashiwa Reysol (Nhật Bản) trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, bảng E, AFC Champions League 2015. Mục tiêu giành được 1 điểm liệu có bất khả thi với thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải?

B.BD (áo đỏ) trong trận đấu với Shangdong Luneng lượt đấu đầu tiên của bảng E.  Ảnh: C.THANH

Hiện tại, sau lượt đấu đầu tiên, CLB Shangdong Luneng Taishan của Trung Quốc với chiến thắng 3-2 trên sân B.BD, trong khi Kashiwa Reysol (KSR) cầm hòa 0-0 trên sân của Jeonbuk Motor đã giúp cho đội bóng Trung Quốc vươn lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm. Hai đội KSR và Jeonbuk cùng có 1 điểm, tạm xếp vị trí thứ nhì và ba; còn B.BD chưa có điểm nào, đứng cuối cùng của bảng E. Ở lượt đấu này, KSR sẽ tiếp B.BD trong khi Shangdong Luneng sẽ thi đấu với Jeonbuk Motor của Hàn Quốc. Rõ ràng, trong số 4 đội của bảng E, thì đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam còn lại tại đấu trường AFC Champions League tỏ ra lép vế nhất và không có nhiều hy vọng tiến vào vòng trong. Tuy nhiên, về lý thuyết nếu cầm hòa trên đất Nhật, Trung Quốc sau đó giành chiến thắng 2 trận còn lại trên sân nhà Gò Đậu khi tiếp nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Motor và KSR thì B.BD vẫn có cửa cạnh tranh 1 trong 2 suất đầu bảng E vào vòng trong.

Lý thuyết là vậy, chứ thực ra với đẳng cấp hiện tại để B.BD kiếm được một trận thắng tại bảng E đã là quá khó, nói gì đến suất nhì bảng E. Do đó mục tiêu cố gắng thủ hòa, giành từng điểm sẽ là khả thi hơn cho nhà vô địch Việt Nam. Trở lại với trận cầu trên sân của KSR vào chiều tối nay, B.BD chỉ mang sang Nhật 20 cầu thủ với mục tiêu đặt ra là thi đấu hết mình, cố gắng chia điểm trước CLB xếp thứ 4 của giải nhà nghề Nhật Bản 2014, đã góp mặt vòng bảng AFC Champions League bằng đường vòng (thắng play-off). KSR dù không có tuyển thủ quốc gia Nhật trong đội hình, nhưng họ sở hữu những ngoại binh rất chất lượng, trong đó có tiền đạo Leandro Montera (Brazil) từng vô địch AFC Champions League 2011 trong màu áo CLB Al Sadd, thi đấu cho các CLB lừng danh như Nacional, Gamba Osaka, Vissel Kobe… từng ghi được 95 bàn thắng. Ngoài ra, còn có các cầu thủ đáng ngại khác như Cristiano da Silvas, tiền vệ Dudu (Brazil), hậu vệ tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc Kim Chang Soo và tiền đạo người Nhật Masato Kudo.

Gần như chắc chắn B.BD sẽ thi đấu phòng ngự tập trung, chờ cơ hội để thực hiện các pha bóng phản công nhanh nhắm vào các mũi nhọn Abass, Oseni, Công Vinh. Thi đấu tập trung từ đầu đến cuối, phòng ngự chắc chắn và hàng tiền vệ thi đấu hiệu quả sẽ là cơ sở để B.BD cầm cự, giữ sạch mành lưới trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn vào lưới đối thủ. Mong là B.BD sẽ có trận đấu hay, ghi được bàn thắng trên sân của KSR.  

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên