Khó chọn quà cho con?...

Cập nhật: 30-05-2012 | 00:00:00

Sau một năm học, con cái nghỉ hè và “đụng ngay” Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 nên rất nhiều phụ huynh cho biết họ rất... khó nghĩ bởi không biết chọn quà gì cho con. Các nhãn hàng đồ chơi nổi tiếng của Anh, Mỹ, Pháp... thì quá mắc! Hàng Trung Quốc rẻ lại sợ không an toàn bởi những  khuyến cáo nhiễm độc chì, chất lượng không tốt, chơi nhanh hư... Hóa ra, làm ba mẹ có  lắm nỗi lo thật. Cùng vui chơi với các em ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Bồ Đề (Thuận An)

Lại có người băn khoăn không biết hè này cả nhà đi chơi ở đâu. Quà cho con có nên là một lần đưa con đi du lịch nước ngoài cho biết đó biết đây? Tất nhiên, khi có điều kiện, lo cho con cái là điều tốt. Nhưng đừng đến nỗi phải “khó nghĩ” hay tất cả là cho con như thế.

Bởi, tôi từng chứng kiến cảnh một “cậu ấm” vùng vằng không chịu chiếc  xe đạp nhỏ giá hơn triệu đồng bởi “cái màu gì kỳ” và bà mẹ vẫn kiên nhẫn “con cứ chọn đi, hoặc có thể đổi món khác nếu con thích!”.

Tôi từng chứng kiến cậu bé bán vé số tần ngần trước một quầy sách cũ ở vỉa hè. Cậu tần ngần vì, mua mấy quyển truyện tranh đó, dù là sách cũ cũng mất tiêu cả bữa ăn trưa!

Tôi cũng từng chứng kiến rất nhiều người mẹ cùng dắt con đi làm từ thiện xã hội. Mẹ con họ đến các trung tâm mồ côi để tặng đồ chơi cho trẻ em bất hạnh ở đó, để cùng chơi cho các em có được cảm giác ấm áp của sự sẻ chia mà cộng đồng dành cho.

Xã hội quả là có nhiều cảnh đời không giống nhau! Trong khi, có quá nhiều những bậc cha mẹ bảo bọc con kỹ như thế, chăm lo cho con từng chút một như thế thì vẫn còn đó những trẻ em phải đánh giày, bán báo, bán vé số... để kiếm sống. Đối với các em này, một món quà chắc cũng đơn giản như được ăn no, được đến trường hay có một quyển sách cũ bày bán bên vỉa hè. Thế nên, những bậc làm cha làm mẹ không nên quá chiều con như vậy, không nên để cho con ngập tràn trong quà cáp các dịp lễ lược mà hãy cùng con lắng nghe, chia sẻ với người nghèo -  Bởi, đó cũng là “quà tặng” của ba mẹ vậy...

Hương Cần

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên