Bóng đá Đức, Freiburg - Bayern Munich:

Khó khăn cho “Hùm xám”

Cập nhật: 20-01-2017 | 08:57:45

Sau 1 tháng nghỉ đông và chào đón năm mới, sân cỏ nước Đức khởi động trở lại bằng trận ra quân của Freiburg tiếp Bayern Munich trên sân nhà Schwarzwald-Stadion. Vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 21-1, cả hai sẽ quyết đấu cho mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Trước kỳ lễ Giáng sinh, Bayern Munich đã giành lại ngôi đầu bằng trận thắng kình địch Leipzig 3-0 ngay trên sân nhà. Hiện, “Hùm xám” hơn Leipzig 3 điểm và hướng đến danh hiệu vô địch lượt đi. Tin vui cho fan hâm mộ khi tiền vệ Robben sẽ gia hạn hơp đồng và ghi được 5 bàn cho Bayern Munich. Robben cho biết: “Tôi rất hạnh phúc để chơi thêm nhiều năm cho Bayern Munich. Tôi muốn thi đấu đỉnh cao và giành được nhiều danh hiệu có thể”. Ở tuổi 32, Robben đã giành được 5 danh hiệu vô địch Bundesliga, 4 Cúp Quốc gia, 1 UEFA Champions League và 1 Siêu Cúp châu Âu trong 8 năm gắn bó cùng Bayern Munich. Trên hàng công, Lewandowski vẫn tỏa sáng và hiện xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới Bundesliga với 12 pha lập công. Ở tuyến giữa, Vidal, Martinez và D.Costa sẽ chiếm lĩnh khu trung tuyến. “Hùm xám chỉ để thua 1, hòa 1 và giành 5 chiến thắng trên sân đối phương. Rõ ràng, dù phải hành quân đến sân Schwarzwald-Stadion nhưng chiến lược gia Ancelotti vẫn tự tin vào một chiến thắng trước Freiburg.

 Lewandowski (trái) vẫn là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Bayern 

Bên kia chiến tuyến, Freiburg vừa giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Ingolstadt để vươn lên xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Freiburg có thành tích thi đấu trên sân nhà không mấy thuyết phục (thắng 5, hòa 0, thua 2), ghi được 9 bàn và để lọt lưới 9 lần. HLV C.Streich tin vào sức mạnh đoàn kết và ý thức kỷ luật của đội bóng không có quá nhiều ngôi sao. Trong 5 lần tiếp Bayern Munich trên sân nhà, Freiburg ở cửa dưới khi giành 1 chiến thắng, hòa 2 và để thua 2. Như vậy, cầm hòa được xem là thành công cho đội chủ nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên