UEFA Champions League, Atletico Madrid – Chelsea:

Khó khăn cho “The Blues”

Cập nhật: 27-09-2017 | 10:39:28

Chelsea khởi đầu chiến dịch chinh phục đỉnh cao UEFA Champions League (UCL) hết sức hoàn hảo bằng chiến thắng 6-0 trước đội khách Quarabag. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 28-9, “The Blues” nhọc nhằn hành quân đến sân Wanda Metropolitano gặp Atletico Madrid (At.Madrid) ở lượt trận thứ 2 UCL.

Đối với Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh, sự trở lại đấu trường UCL sau một mùa vắng bóng thôi thúc các cầu thủ xông lên phía trước. Riêng HLV Conte, đây là mùa đầu tiên cùng Chelsea tham dự UCL nên mục tiêu tiến xa luôn nằm trong giấc mơ của chiến lược gia người Ý. Chiến thắng “4 sao” trước chủ nhà Stoke City ở vòng 6, trong đó tân binh Morata ghi cú hat-trick giúp “The Blues” vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Riêng ở UCL, Chelsea hiện vững ngôi đầu, trong khi At.Madrid và Roma cùng 1 điểm xếp thứ 2 và 3. Quarabag chưa có điểm nào nằm ở cuối bảng C. “Ngũ hổ tướng” Azpilicueta - Pedro - Fabregas - M.Alonso - Morata người Tây Ban Nha sẽ hợp sức trong chuyến hồi hương về quê nhà gặp At.Madrid. Sơ đồ 3-4-3 thiên biến vạn hóa sẽ được nhạc trưởng Hazard, Willian, Kante... vận dụng uyển chuyển. Bị chấn thương cổ tay trong trận hòa Arsenal 0-0 hôm 17-9, trung vệ trụ cột D.Luiz vẫn được HLV Conte kỳ vọng, ông cho biết: “Anh ấy sẽ ổn, Luiz là cầu thủ quan trọng và sẵn sàng cho trận gặp At.Madrid”.

Bên kia chiến tuyến, At.Madrid càng háo hức khi sân Wanda Metropolitano mới xây xong với sức chứa 60.000 chỗ ngồi, được vinh dự tổ chức trận chung kết UCL 2019. Trên sân mới mùa này, đội bóng sọc đỏ - trắng vừa giành 2 chiến thắng trước Malaga và Sevilla. Như thêm sức mạnh, thầy trò Simeone hiện xếp thứ 2 tại La Liga sau khi đánh bại Sevilla 2-0 ở vòng 6. Công thức 4-4-2 với cặp tiền đạo Griezmann - Vietto sẽ được yểm trợ bởi những cầu thủ “cứng cựa” như Gabi, Koke, Saul... Ở đấu trường UCL, A.Madrid bất bại trên sân nhà khi tiếp các đội bóng Anh (thắng 6, hòa 5) và bất kỳ đối thủ nào (thắng 9, hòa 2). Dưới triều đại Simeone, At.Madrid chưa một lần bị các đại diện xứ sở sương mù đánh bại (thắng 3, hòa 2). Ở 4 lần đụng độ trong quá khứ tại UCL, ưu thế cân bằng (thắng 1, hòa 2, thua 1) và cả 2 trận hòa đều diễn ra trên đất Tây Ban Nha. Dẫu sao, At.Madrid sẽ không đánh rơi chiến thắng sít sao trước “The Blues”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên