Khó khăn vẫn quyết không đầu hàng số phận

Cập nhật: 29-10-2018 | 08:18:53

 Chị Ngô Ngọc Nữ, công nhân bộ phận QC hoàn thành, Công ty Poong In Vina, ở khu nhà trọ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tháng 7-2017, chồng chị bị tai nạn giao thông, một tháng sau đó chị Nữ phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp, vú, u gan. Bản thân đau yếu, bệnh tật nhưng chị luôn khát khao sống, có sức khỏe để nuôi dạy 2 con còn nhỏ (một 4 tuổi, một 2 tuổi) và mẹ già.

Bà Trương Thị Bích Hạnh (phải), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà cho công nhân Ngô Ngọc Nữ

Gặp chúng tôi, chị Nữ nghẹn ngào, nói: “Nhìn 2 con còn thơ dại mà mình không đặng đừng buông bỏ cuộc sống, cố gắng vươn lên vượt qua hoàn cảnh, kiên trì điều trị”. Tuy nhiên, điều chị Nữ lo lắng nhất là làm sao có tiền để điều trị bệnh. Mỗi tháng chắt chiu lắm chị mới lo đủ tiền nuôi 2 con nhỏ, mẹ già và trả tiền nhà trọ. Từ sự cố gắng lao động, chị Nữ đã giúp gia đình vượt qua khó khăn, các con được học hành, còn bản thân có điều kiện để tiếp tục vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Từ sự quyết tâm không đầu hàng số phận, chị Nữ đã cố gắng giành lấy sự sống từ trong hoàn cảnh nghiệt ngã nhất. Nguồn động viên tinh thần từ các cấp công đoàn như chắp cánh cho chị Nữ tiếp tục vươn lên trong lao động, học tập và nuôi dạy con. Chị Nữ mong muốn: “Căn bệnh, khối u trong người mình không phát triển thêm nữa để còn sức lao động lo 2 con”. Với những nỗ lực, ý chí vượt khó của mình, chị được công ty bình chọn là công nhân tiêu biểu vượt qua hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống, tiếp tục lao động sản xuất, có sự đóng góp nhất định cho công ty.

Với nghị lực của bản thân, cùng với sự giúp đỡ tạo điều kiện kịp thời của Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn cơ sở, lãnh đạo công ty đã giúp chị Nữ vượt qua khó khăn để tiếp tục thực hiện ước nguyện của mình, trở thành tấm gương tiêu biểu để thế hệ công nhân trẻ noi theo.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên