“Khó vạn lần dân liệu cũng xong”…

Cập nhật: 14-11-2018 | 05:13:50

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, công tác dân vận (CTDV) của hệ thống chính trị trên địa bàn TX.Tân Uyên tiếp tục được thực hiện tốt, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

 

 Đối thoại với dân - một “kênh” dân vận khéo hiệu quả. Trong ảnh: Người dân phường Uyên Hưng nêu ý kiến với lãnh đạo TX.Tân Uyên tại buổi đối thoại. Ảnh: T.THẢO

 Chú trọng công tác dân vận chính quyền

Điểm nổi bật nhất trong CTDV ở TX.Tân Uyên chính là việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/ TW của Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với CTDV trong tình hình mới”. Các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn TX.Tân Uyên đã tăng cường chỉ đạo đổi mới CTDV, nhất là CTDV chính quyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên; các nhiệm vụ chính trị đề ra được triển khai kịp thời; các phong trào thi đua được phát động mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Trọng tâm của CTDV chính quyền là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân. Được sự quan tâm của Thị ủy, UBND thị xã tiếp tục hoàn thiện và bổ sung quy trình tiếp dân, cơ chế “một cửa, một cửa liên thông hiện đại”, tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp... CTDV chính quyền nhờ đó đạt nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngày càng được nâng cao qua từng năm.

Xác định đối thoại với nhân dân là một “kênh” dân vận khéo hiệu quả, thời gian qua, lãnh đạo TX.Tân Uyên đã tăng cường đối thoại với nhân dân. Ông Nguyễn Phú Sơn, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Tân Uyên, cho biết tăng cường hoạt động đối thoại với dân để gần dân, hiểu dân và xây dựng lòng tin trong nhân dân. Qua đối thoại, nhiều vấn đề vướng mắc được giải quyết, nhiều ý kiến tâm huyết được chia sẻ để góp phần xây dựng TX.Tân Uyên ngày càng phát triển. Điển hình như lãnh đạo thị xã đã tổ chức đối thoại với người dân xã Bạch Đằng để tìm giải pháp “Nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, phát triển thương hiệu Bưởi Bạch Đằng” và chương trình “Hỗ trợ giữ và phát triển cây bưởi ổi, bưởi đường lá cam trên địa bàn xã Bạch Đằng”; đối thoại với nhân dân phường Uyên Hưng về “Xây dựng phường Uyên Hưng đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2018 và đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020, trọng tâm đối thoại là việc nâng cao nhận thức của người dân, các giải pháp giải quyết vấn đề lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường”. Những nội dung phản ánh từ cơ sở đã trở thành một kênh thông tin quan trọng góp phần giúp cấp ủy, chính quyền thị xã kịp thời có những biện pháp cụ thể trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bám sát vào dân

Không dừng lại ở đó, thời gian qua, CTDV ở TX.Tân Uyên luôn bám sát vào dân, lắng nghe dân, xây dựng những mô hình hợp lòng dân. Điển hình như mô hình “Phối hợp các lực lượng thực hiện CTDV trên địa bàn TX.Tân Uyên” để chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Theo đó, hàng năm, Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đều xây dựng kế hoạch triển khai phối hợp làm CTDV để tổ chức thực hiện và chỉ đạo nhân rộng. CTDV của lực lượng vũ trang trên địa bàn được tăng cường các hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống của nhân dân, góp phần nâng cao ý thức phối hợp giữa cán bộ và quần chúng nhân dân làm CTDV ở địa phương, cảnh giác đấu tranh chống âm mưu của các thế lực thù địch phản động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Phú Sơn cho biết CTDV ở TX.Tân Uyên luôn bám sát cơ sở để biết dân cần gì; đồng thời luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả CTDV. Trong những năm qua, mô hình “Phối hợp huy động các lực lượng thực hiện CTDV trên địa bàn TX.Tân Uyên” đã có hiệu quả thiết thực, lan tỏa trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Thành công của mô hình này là người dân được thụ hưởng từ chính những công trình dân vận mang lại. Từ mô hình điểm được triển khai năm 2013, đến nay thị xã đã chỉ đạo đồng bộ trên toàn địa bàn và được các xã, phường hưởng ứng tích cực; từ đó tạo được sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tại các địa bàn dân cư.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên