Khó vạn lần dân liệu cũng xong…

Cập nhật: 29-08-2014 | 12:06:58

Ngày 18-1-1967, nói chuyện với lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo cấp huyện, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Làm việc gì cũng phải có quần chúng. Không có quần chúng thì không thể làm được... Dễ mười lần không dân cũng chịu. Khó trăm lần dân liệu cũng xong”. Thực hiện lời căn dặn của Người, thời gian qua Chi bộ khu phố (KP) Đông A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã khơi dậy được sức dân chung tay xây dựng các công trình giao thông nông thôn…

Khi nhân dân đồng thuận

Trước đây, con đường chính dẫn vào tổ 3, KP Đông A rất nhỏ, vừa khúc khuỷu, vừa lầy lội nên giao thông gặp nhiều khó khăn. Bà Hoàng Trần Thanh Ngọc, Bí thư Chi bộ KP cho biết, do đoạn đường có nhiều ổ gà, khi trời mưa, người dân đi lại khó khăn. Đặc biệt, các cháu nhỏ đi học thường hay bị té, ướt hết áo quần, sách vở. Vì thế, chi bộ, Ban điều hành KP đã tổ chức họp dân, vận động người dân hiến đất làm đường. Theo đó, các hộ ở mặt đường hiến đất, những gia đình phía trong thì đóng góp ngày công và tiền mua vật liệu để cứng hóa mặt đường. Sau khi người dân thống nhất với chủ trương này, 500 triệu đồng và hàng trăm ngày công đã được huy động với khí thế thi đua sôi nổi. Qua đó, đoạn đường dài 200m trong tổ đã được nắn thẳng, mở rộng gấp đôi.


Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” con đường dài 250m,

rộng 5m ở KP Đông A, sau khi được người dân hiến đất, đang được hoàn thiện.  

Ảnh: T.BÌNH

Khi được nhân dân đồng thuận, chi bộ lại tiếp tục đề ra chủ trương bê tông hóa tuyến đường chính ở tổ 12, 13. Đây là hai con đường chính của tổ, dài khoảng 637m mỗi khi nắng thì bụi mù, mưa lại lầy lội. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, để có nguồn vốn đối ứng, chi bộ đã chỉ đạo các đoàn thể và phân công từng đảng viên vận động từng gia đình, tiến hành họp dân lấy ý kiến. Kết quả là người dân góp vốn, ngân sách được đưa về, con đường bụi mù, lầy lội ngày nào giờ đã trở nên rộng rãi, thông thoáng, người dân vô cùng phấn khởi.

“Phong trào đóng góp làm đường giao thông của KP được nhân dân hưởng ứng nhờ thực hiện theo phương thức: Công trình được đưa ra dân bàn từ khâu thiết kế kỹ thuật, lên kinh phí, mức đóng góp theo quy định bình quân/hộ. Gia đình nào khó khăn thì đóng góp bằng công lao động, hộ nghèo được miễn giảm…”, bà Hoàng Trần Thanh Ngọc, Bí thư Chi bộ KP chia sẻ.

Để “làm theo” hiệu quả

Chi bộ KP Đông A có 29 đảng viên, hầu hết là cán bộ hưu trí. Mặc dù tuổi cao nhưng các đảng viên lại có trí lực dồi dào, có nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, vận động quần chúng. Để nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, chi bộ thường tổ chức học tập, thảo luận kỹ những bài viết của Bác như: “Sửa đổi lề lối làm việc”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; kể những câu chuyện về Bác gắn với thực tiễn như “Thời gian quý lắm”, “Mỗi lần nhặt một hòn đá”... Qua đó, các đảng viên rút ra những bài học về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, chống quan liêu, đoàn kết thương yêu đùm bọc lẫn nhau...

Theo bà Hoàng Trần Thanh Ngọc, Bí thư Chi bộ KP Đông A, để việc “làm theo” đạt hiệu quả, chi bộ gắn nội dung “làm theo” với các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở KP Đông A đã mang lại hiệu quả rõ nét. Qua đó, tạo được sự đồng thuận và nhân lên niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên