Kho vũ khí đạn - Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Bảo đảm an toàn, chính xác, đúng đủ

Cập nhật: 13-04-2016 | 08:10:31

Kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, giữ gìn, sửa chữa, bảo đảm số lượng lớn vũ khí, đạn dược cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ và nhân viên đơn vị luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, nhất là bảo đảm độ chính xác, an toàn tuyệt đối các loại vũ khí đạn dược. Với tinh thần đoàn kết, tự chủ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã sáng tạo, chủ động trong mọi hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 Lãnh đạo ngành kỹ thuật tỉnh kiểm tra công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí

 An toàn là trên hết

Theo đại úy Đỗ Thành Biên, Chủ nhiệm kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, kho vũ khí đạn đóng quân độc lập và hiện tại đang quản lý một số lượng lớn vũ khí đạn dược cho LLVT tỉnh và Quân khu 7. Trong điều kiện biên chế còn khá mỏng, nên để hoàn thành nhiệm vụ cất giữ và bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị lớn được giao, đòi hỏi đội ngũ thủ kho, thợ sửa chữa, bốc xếp và bảo quản viên, cũng như từng chiến sĩ đơn vị phải có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, hết lòng với công việc. Theo đó, công tác quán triệt, triển khai và công tác tuyên truyền giáo dục, huấn luyện cho toàn đơn vị được cấp ủy, chỉ huy thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ đến mọi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên nhằm hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Nhất là nhận thức một cách đúng đắn, nghiêm túc nhiệm vụ của kho vũ khí đạn, ra sức thi đua thực hiện.

Vì vậy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các hoạt động tuần tra, canh gác bảo vệ kho an toàn tuyệt đối là mục tiêu thi đua mà cán bộ, chiến sĩ Kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh đề ra và phấn đấu thực hiện với quyết tâm cao nhất. Bởi lẽ, đối với các ngành nghề khác nếu xảy ra sự cố vẫn còn có thời gian để tập trung khắc phục sửa chữa, nhưng với kho vũ khí đạn thì không thể được lơ là, chỉ cần mất cảnh giác trong vài phút cũng có thể mất an toàn. Chính vì thế, các hoạt động tuần tra, canh gác kho tàng, vành đai đơn vị luôn được cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, luôn chủ động đề cao cảnh giác trước bất cứ các tình huống nào có thể xảy ra.

Cùng với đó, tiêu chí “An toàn trong lao động - Lao động phải an toàn” cũng được cán bộ, chiến sĩ đơn vị kho xác định là tiên quyết hàng đầu. Vừa qua, hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 18, năm 2016”, các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tiếp tục được đơn vị tăng cường thực hiện. Việc quản lý, bảo quản, sửa chữa vũ khí đạn dược được thực hiện khép kín theo quy trình quy định của cấp trên. Trong năm 2015, đơn vị Kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh đã nỗ lực để hoàn thành tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng, kiểm tra 26,5 tấn súng, đạn các loại; sắp xếp đảo vị trí bảo quản trên 50 tấn và cấp phát an toàn, đầy đủ 1.000 khẩu súng, đạn các loại phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu.

Đoàn kết thống nhất cùng hành động

Cùng với tuyên truyền, giáo dục để hội đủ những phẩm chất của người lính quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí đạn dược, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đơn vị luôn thi đua học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa, nhằm bảo đảm tính chính xác, cẩn trọng khi thực hiện thao tác. Trên hết là họ thật sự tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn đoàn kết một lòng, cùng chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ khá đặc biệt này.

Điều này cũng được ghi nhận tại Đại hội Hội đồng quân nhân Kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh nhiệm kỳ 2016-2017. Đại hội đã khẳng định, thành tích đạt được trong nhiều năm qua và đang tiếp tục được phát huy trong năm 2016, đó chính là sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, nhiệm vụ của chiến sĩ kho vũ khí đạn là luôn làm việc trực tiếp trong môi trường có yếu tố độc hại như xăng, dầu mỡ, đạn dược và cơ yếu, nên việc chăm lo sức khỏe cho bộ đội thường xuyên được ngành kỹ thuật tỉnh và chỉ huy đơn vị chú trọng quan tâm. Vì thế, các cấp chỉ huy luôn phối hợp với Ban quân y tỉnh tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đơn vị. Nhờ đó cán bộ, chiến sĩ thường xuyên bảo đảm sức khỏe cho học tập, công tác và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đại úy Đỗ Thành Biên, Chủ nhiệm Kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài, rất dễ gây ra cháy nổ. Dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của ngành kỹ thuật LLVT tỉnh trong việc tăng cường công tác kiểm tra giám sát, bổ sung thêm các thiết bị PCCC, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đơn vị Kho vũ khí đạn cũng đang chủ động trong công tác phòng chống cháy nổ; tập trung tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đơn vị nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức tổ chức kỷ luật cao trong lao động, làm việc đúng quy trình kỹ thuật, nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn lao động và ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

 THANH LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên