Khó yêu khi... “quá lứa”?

Cập nhật: 28-07-2012 | 00:00:00

Luôn bị ba mẹ thúc giục chuyện hôn nhân vì tuổi đời đã ở cái ngưỡng 30, nhiều người vẫn than ngắn thở dài khi mãi chẳng thấy mình được “bén duyên”. Lý do nhiều người nghiệm ra rằng, có lẽ “do mình đã qua cái thời... nông nổi” nên khó tìm lại cảm giác chinh phục như thưở có “mối tình đầu”. Có người thì ngậm ngùi trước sự thúc giục của cha mẹ khi môi trường làm việc bó hẹp nên không có cơ hội va chạm, tiếp xúc với nhiều đối tượng.  Sau giờ làm việc hãy trải lòng ra với mọi người...

Trường hợp của Tùng, người quen với tôi từ khá lâu. Từng nổi tiếng bởi vẻ ngoài cao, to, đẹp trai, ăn nói lại khá duyên nên chuyện có nhiều em “theo” cũng không lạ. Còn nhớ, mỗi lần anh em rủ nhau tiệc tùng, liên hoan là mỗi lần thấy Tùng mang theo trình diện một cô người yêu mới khiến anh em tôi đa phần ái mộ. Nhưng mãi từ đó đến nay, khi mỗi đứa đều đã tốt nghiệp ra trường, đi làm với công việc ổn định vài năm. Lũ bạn cùng thời chúng tôi đa phần đã yên bề gia thất vậy mà Tùng vẫn làm “lính phòng không”.

Có dịp trò chuyện thật lâu cùng bạn, tôi mới hiểu hết được tâm trạng của anh chàng. Hóa ra, do đã từng trải qua một thời “mãi mê chinh chiến và yêu đương”, Tùng cũng chẳng còn ngại ngần gì với những chuyện yêu đương trai gái. Nhưng cũng vì lý do đó, khi Tùng đã trải qua rất nhiều mối tình thì giờ việc chọn một cô làm vợ lại mới thực sự khó khăn. Tùng cho biết, việc mong muốn có một tổ ấm vẫn luôn là điều mà anh chàng khát khao. Cách đây không lâu, Tùng còn được ông sếp trực tiếp mai mối cho cô con gái thế hệ 9x của mình. Tưởng đâu anh chàng sẽ chớp ngay cơ hội hiếm có mà lập gia đình, ai ngờ, chỉ dăm bữa nửa tháng lại thấy anh chàng thui thủi một mình. Hỏi cặn kẽ ra thì mới biết, “nếu như ngày trước mình háo hức trong tình yêu bao nhiêu thì những cảm xúc đó giờ đây đã chai sạn, nhạt nhòa bấy nhiêu”. Cái tuổi ngót ngét 30 khi đã trải qua những cung bậc cảm xúc khiến sự hồi hộp, lâng lâng trong tình yêu dần dần chai sạn.

Môi trường làm việc đôi khi lại cũng chính là rào cản đối với chuyện hệ trọng cả đời. Cả tuần nay, Vân căng thẳng khi bố mẹ cứ gọi điện nhắc chuyện chồng con. Kể cũng khổ, từ ngày chân ướt chân ráo vào làm việc tại Bình Dương đến giờ, Vân cắm đầu cắm cổ ngồi ru rú trong văn phòng làm việc. Cô ít ra ngoài, không có thời gian hẹn hò, ăn diện, nói chi đến tìm hiểu ai đó, hay lấy chồng.

 Nghĩ lại, đôi lần Vân cũng tiếc nuối những tháng ngày cắm mặt cắm cổ với giấy tờ sổ sách. Những mối quan hệ, giao tiếp trong phòng, hay trong công ty nhỏ của cô thật sự không nhiều lựa chọn với một người con gái như cô. Lúc nhiều anh theo thì mải mê phấn đấu, chẳng màng. Lại nghe lời cha mẹ rằng cố gắng phấn đấu khi nào công việc ổn định, em út học hành xong xuôi thì lập gia đình cũng chưa muộn. Đến lúc ế ẩm thì lại lo lắng, tìm ngược kiếm xuôi. Quả thật, từ ngày bị hối thúc, Vân cũng đâm ra lo lắng suy nghĩ, bởi cái tuổi 31 thì cũng chẳng còn son trẻ gì. Nhưng khổ nỗi, cái văn phòng làm việc thì bé tẹo, được vài ba người suốt ngày nhìn mặt nhau đến phát ngán. Công việc thì luôn bận bù đầu khiến cô chẳng có thời gian mà tơ tưởng đến bất kỳ chuyện gì khác. Mỗi lần nghe người nhà giục giã chuyện cưới xin, cô chỉ còn biết ậm ừ cho qua chuyện...

Chuyện mong muốn con cái có gia thất, thật sự là mong muốn của hầu hết các ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên, trước hết bạn nên dành thời gian để quan tâm hơn đến bản thân mình. Hãy làm mới mình và thoáng hơn trong các mối quan hệ xã hội. Cơ hội mới sẽ tới với bạn.

Thu Thủy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên