Khoa học công nghệ

Các nhà nghiên cứu dự báo trong vài năm tới, mỗi người trên thế giới này sẽ mất đi 1 giây trong quỹ thời gian hàng ngày của mình.

Chủ tịch hãng Microsoft, ông Brad Smith cho biết không có khả năng con người tạo ra trí tuệ nhân tạo siêu thông minh (AGI) trong 12 tháng tới.

Sáng 1-12, tại Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương đã tổ chức tổng kết Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương lần thứ X (năm 2022-2023).

Hơn 50 năm sau sứ mệnh Apollo cuối cùng, Mỹ sẽ cố gắng một lần nữa hạ cánh tàu đổ bộ lên bề mặt Mặt Trăng.

Ngày 26-11, Mỹ, Anh và hơn chục quốc gia khác đã công bố thỏa thuận quốc tế an toàn trí tuệ nhân tạo (AI).

PGS Ngô Quốc Hiển được trao giải thưởng IEEE CTTC Early Achievement Award dành cho nhà khoa học trẻ với những nghiên cứu xuất sắc về hệ thống 5G.

Trong 6 ngày liên tiếp, Bồ Đào Nha sản xuất nhiều điện từ các nguồn năng lượng tái tạo đạt 1.102 gigawatt giờ (GWh) trong khi mức tiêu thụ của cả nước là 840 GWh.

Ngày 22-11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương tổ chức diễn đàn thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, với chủ đề “Kết nối các nguồn lực trong định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển thiết bị nhận và lưu trữ năng lượng không dây, có khả năng phân hủy sinh học, cung cấp năng lượng cho các thiết bị cấy ghép điện tử sinh học

Trung Quốc sẽ thực hiện 4 sứ mệnh đưa tàu vũ trụ chở hàng và chở người vào không gian trong năm 2024.

Mới đây, nhóm nghiên cứu tại Đại học Madrid đã phát hiện ra một số đặc điểm tính cách cụ thể phổ biến ở những người sống thọ trăm tuổi.

Sáng 17-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Đông Nam bộ lần thứ XVI, năm 2023.

(BDO) Sáng 17-11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị giao ban KH&CN vùng Đông Nam bộ lần thứ XVI năm 2023.

Quay lên trên