Dịch COVID-19: Mỹ bắt đầu thí nghiệm thuốc chống SARS-CoV-2

Cập nhật: 26-02-2020 | 06:54:58

Thử nghiệm bộ dụng cụ xét nghiệm axit nucleic tại một công ty chế phẩm vi sinh ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 25/2, các quan chức y tế Mỹ cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm điều trị loại thuốc chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) của hãng Gilead Sciences Inc trên các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở bệnh viện.

Theo Viện Y học Quốc gia, người đầu tiên tham gia thử nghiệm là một công dân Mỹ đã hồi hương sau khi bị cách ly trên con tàu du lịch Diamond Princess.

Việc thử nhiệm sẽ do các nhà khoa học của Trung tâm Y tế thuộc trường Đại học Nebraska ở Omaha thực hiện.

Cũng trong ngày 25/2, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) Alex Azar cho biết có thể sẽ có thêm nhiều ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) ở nước này và ông kêu gọi một tiểu ban của Thượng viện thông qua khoản ngân sách trị giá 2,5 tỷ USD cho cuộc chiến chống lại sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi đề xuất cắt giảm ngân sách của bộ này.

Ông Azar khẳng định khoản tiền này sẽ giúp Mỹ tăng cường hệ thống giám sát trước loại virus lây lan nhanh này, hỗ trợ các bang và chính quyền các địa phương, giúp phát triển các loại vaccine và liệu pháp điều trị cung như tăng cường dự trữ các thiết bị bảo hộ như mặt nạ dùng trong phẫu thuật.

Ông cũng cho biết hiện Mỹ đang dự trữ 30 triệu mặt nạ dùng trong phẫu thuật, nhưng HHS ước tính và khuyến nghị nước này cần đến 300 triệu chiếc mặt nạ như vậy./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên