Chuyển đổi số

Chuyển đổi số (CĐS) đang là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nhằm thúc đẩy nhanh CĐS đi vào cuộc sống, Bình Dương sẽ thành lập một Trung tâm CĐS do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý...

Theo số liệu thống kê vào năm 2019, tỷ lệ sử dụng internet ở các nước phát triển là 87%, nhưng tỷ lệ này chỉ là 47% ở các nước đang phát triển và 19% ở các nước kém phát triển nhất.

Năm 2023, Bình Dương đã tích cực triển khai ứng dụng các hệ thống thông tin dùng chung. Trong đó, hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai liên thông 4 cấp với 583 cơ quan sử dụng.

Hiện nay, Bình Dương đã xây dựng, hình thành và phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung tại Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh (IOC) để phục vụ cho việc khai thác, sử dụng điều hành của chính quyền địa phương.

VNPT SmartCA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa của VNPT, đáp ứng theo tiêu chuẩn an toàn bảo mật eIDAS của Châu Âu và các tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

(BDO) Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, ngành chức năng tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

UBND tỉnh vừa có Kế hoạch triển khai Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 31-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nền tảng học trực tuyến là một bước đột phá trong việc phát triển giáo dục tại Việt Nam, giúp mọi người có thể tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng và thuận tiện.

(BDO) Trong thời gian gần đây, TP.Tân Uyên tăng cường triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh và của thành phố về chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn.

Sáng 1-12, UBND TP. Thủ Dầu Một đã khánh thành Trung tâm điều hành thông minh thành phố Thủ Dầu Một (IOC Thủ Dầu Một).

Sáng 29-11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lễ công bố nền tảng học trực tuyến đại trà (MOOCs) và triển khai các khóa học trực tuyến năm 2023.

Thời gian qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ chuyển đổi số tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, phường Phú Cường - phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một...

Bình Dương đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số (CĐS), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Quay lên trên