Khoảng 2.000 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh

Cập nhật: 08-01-2017 | 16:29:59

Trong 2 ngày 7 và 8-1, tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh, chương trình “Trái tim cho em” do Quỹ tấm lòng vàng Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Viettel Bình Dương, BV Đại học Y dược TP.HCM và BV Đa khoa tỉnh đã tổ chức đợt khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho khoảng 2.000 trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi.

Nhiều phụ huynh đã đưa con em đến đăng ký khám sàng lọc

 Bác sĩ khám sàng lọc cho các em để phát hiện bệnh tim bẩm sinh

Đối tượng tham gia khám sàng lọc đã được bác sĩ tại các cơ sở y tế phát hiện hoặc nghi vấn mắc tim bẩm sinh. Sau khi khám sàng lọc, các em bị bệnh tim bẩm sinh có chỉ định của bác sĩ sẽ được chương trình hỗ trợ mổ miễn phí. Chương trình sẽ hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật với giá trị tối đa khoảng 63 triệu đồng. Các chi phí đi lại, ăn ở và các chi phí phát sinh khác không thuộc chi phí phẫu thuật, can thiệp gia đình sẽ phải trực tiếp chi trả.

“Trái tim cho em” là chương trình hỗ trợ mổ tim nhân đạo cho tất cả trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam được khởi động từ tháng 10-2008. Sau 8 năm, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật thành công cho trên 3.500 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đã mang lại cho các em nhỏ dưới 16 tuổi một trái tim khỏe mạnh và cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên