Khoảng 500 đại biểu tham dự hội nghị triển khai Dự án “Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp”

Cập nhật: 15-06-2018 | 15:08:08

(BDO) Nằm trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và An toàn lao động giai đoạn 2016-2020, sáng 15-6, tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An (TX.Dĩ An) đã diễn ra hội nghị triển khai Dự án “Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp”. Hội nghị do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An tổ chức.


Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Tham dự hội nghị có khoảng 500 đại biểu đại diện UBND tỉnh, thành phố, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, phòng dạy nghề, Ban giám hiệu, cán bộ có liên quan của các trường cao đẳng, trung cấp được lựa chọn, phê duyệt ngành nghề trọng điểm giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025 tại Quyết định số 1836/QĐ-LĐTBXH thuộc các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng quan, một số nội dung, yêu cầu trong quá trình triển khai thực hiện dự án; hướng dẫn về quản lý, sử dụng kinh phí vốn sự nghiệp thực hiện dự án; hướng dẫn phát triển chương trình, giáo trình trong đào tạo chất lượng cao; công tác kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục nghề nghiệp… Ngoài ra, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi các nội dung liên quan đến dự án; những đề xuất, kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

Mục đích của dự án nhằm hỗ trợ đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố căn bản của giáo dục nghề nghiệp về cơ chế chính sách; hoạt động đào tạo dựa trên chuẩn năng lực, chuẩn đầu ra; các điều bảo kiện đảm chất lượng đào tạo nghề nghiệp nhằm đột phá về chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động và hội nhập với các quốc gia tiên tiến trong khu vực ASEAN và thế giới.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X