Khỏe đẹp từ những thực phẩm hằng ngày

Cập nhật: 08-07-2013 | 00:00:00

Hãy gạt đi hàng tá mỹ phẩm với những thành phần hóa học mà bạn còn không thể  phát âm sao cho đúng. Bởi lẽ, từ trong căn bếp của mình, bạn có thể kiếm ra những món đồ trang điểm tuyệt vời từ những túi bã cà phê, củ đậu, bột năng hay muối, đường… Chính những chuyên gia trang điểm hàng đầu cũng cho rằng không gì tốt hơn những nguyên liệu tự nhiên được chính tay bạn chế biến để chăm sóc cho nhan sắc của mình.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ chính là giải pháp hữu hiệu giúp bạn nhanh chóng cải thiện sắc hồng cho đôi môi và gò má. Cách sử dụng hoàn toàn đơn giản: Bạn chỉ cần cắt một lát củ cải đỏ tươi và thoa lên má hoặc môi. Hoặc bạn thoa dầu dừa lên một miếng vải cotton sạch rồi xát ruột củ cải đỏ lên miếng vải cotton đó trước khi thoa lên môi của mình. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước tác dụng của chúng đấy.

 

Sữa chua high-fat

Sữa chua high-fat thường được biết đến với tên gọi khác là sữa chua Hy Lạp. Đây chính là một dưỡng chất tuyệt vời dành cho làn da của bạn. Sử dụng sữa chua thoa lên da mặt sẽ giúp bạn cân bằng lại độ ẩm, tẩy da chết, các cặn bẩn bám trên da. Sau khi thoa sữa chua lên mặt, bạn để khoảng từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

 

Bã cà phê nghiền

Bã cà phê nghiền lạnh có thể được sử dụng như một hợp chất tẩy da chết hiệu quả. Chất caffein có trong bã cà phê sẽ giúp siết các mạch máu trong cơ thể đồng thời kích thích sự tuần hoàn máu. Đó là lý do tại sao bã cà phê có thể giúp bạn xóa tan các quầng thâm ở mắt. Bên cạnh đó, bã cà phê còn cung cấp vitamin A giúp chống lão hóa hiệu quả.

Hạt ngũ cốc

Bạn có thể mua nhiều loại  ngũ cốc rồi nghiền chúng thành một hỗn hợp mát xa cho da. Lưu ý rằng khi nghiền ngũ cốc, để kích cỡ nghiền lớn thay vì nghiền thành hạt mịn. Sử dụng hỗn hợp nghiền này và nhẹ nhàng mát xa lên da mặt trước khi rửa bằng nước ấm sẽ rất tốt cho da của bạn và đặc biệt cho những người sở hữu làn da nhạy cảm.

 

Rượu Sake

Việc sử dụng rượu Sake để làm  đẹp là một trong những phương pháp của những Geisha thời trước. Họ sử dụng đầu tăm bông chấm rượu Sake và chấm lên các vết thâm trên da mặt. Sake có chứa thành phần giúp chống lại sự hình thành của melamin – thành phần chính của các vết thâm trên da.

Rượu Champagne

Rượu Champagne được ủ từ những hạt nho lên men có chứa thành phần chống lão hóa. Chính những hạt nho được ủ kĩ càng trong quá trình làm rượu đã có chứa chất chống oxi hóa và các vitamin C và E. Nói cách khác, rượu champagne chính là chất chống lão hóa dành cho làn da của bạn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ dành cho việc ủ tóc, chăm sóc da. Dầu dừa còn là một thứ nước toner hữu hiệu giúp bạn tẩy trang hiệu quả. Ngay đến cả những thành phần trang điểm waterproof cứng đầu nhất cũng có thể được tẩy sạch dễ dàng nhờ dầu dừa. Trước tiên, bạn mát xa nhẹ vùng mắt rồi dùng bông tăm chấm dầu dừa để gột sạch phấn trang điểm. Và không chỉ tẩy trang, dầu dừa còn giúp chăm sóc và tăng độ ẩm cho da nữa.

Theo Tri Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên