Khỏe đẹp với mật ong

Cập nhật: 28-03-2015 | 16:18:08

Mật ong là một trong những nguyên liệu dễ mua, dễ chế biến và có giá trị dinh dưỡng cao. Hãy khởi đầu năm mới tràn trề sinh lực với chế độ ăn kèm theo mật ong mỗi ngày để thu lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong chứa nhiều chất chống ôxy hóa và chất kháng khuẩn có tác dụng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại một số bệnh thông thường như cảm lạnh, ho… rất hiệu quả.

Giảm cân

Bạn nên nhớ rằng, 1 muỗng canh mật ong chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 63 calo. Do đó, bạn có thể dùng mật ong với một lượng vừa phải để thay thế cho các loại chất ngọt khác. Cách làm này sẽ giúp bạn hạn chế hấp thụ chất ngọt, từ đó giúp giảm cân hiệu quả cao hơn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Dùng mật ong để chữa một số bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, viêm loét dạ dày… là cách làm phổ biến và lâu đời mà mọi người đều áp dụng. Bạn chỉ cần pha mật ong với trà và một chút nước chanh, uống mỗi ngày để cải thiện sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

Trị sưng viêm

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, đặc tính kháng viêm và diệt khuẩn của mật ong có khả năng làm giảm chất nhầy và sự sưng viêm của hệ tiêu hóa rất tốt, kết quả đã thể hiện qua 85 % bệnh nhân tình nguyện tham gia nghiên cứu. Theo đó, bạn có thể uống một ly nước làm từ mật ong và giấm táo sẽ giúp khắc phục các cơn đau do viêm khớp và làm giảm sưng khớp xương.

Chống viêm nhiễm

Từ lâu, mật ong đã được mọi người tin dùng trong việc điều trị viêm nhiễm cho các vết cắt, bỏng và da trầy xước. Bạn chỉ cần thoa mật ong lên vết thương để được sát khuẩn và tránh bị viêm nhiễm nặng hơn.

Trị cảm lạnh

Mỗi khi bị cảm lạnh, ho và viêm họng, hãy uống hỗn hợp gồm mật ong, trà, nước nóng và nước chanh sẽ giúp bạn cải thiện tình hình một cách nhanh chóng.

Bổ sung năng lượng

Cũng giống như đường, mật ong có thể cung cấp năng lượng tức thời cho bạn làm việc tốt hơn. Đây là sự lựa chọn tốt nhất để thay thế cho các loại đường thông thường. Các nhà khoa học cho rằng, các bệnh nhân tiểu đường cũng có thể ăn một lượng mật ong vừa phải để kiểm soát lượng đường trong máu được ổn định hơn.

Làm đẹp da

Cũng giống nhự sáp ong, mật ong cũng là thành phần quan trọng có mặt trong các sản phẩm dưỡng da hay sáp dưỡng môi tự nhiên. Tính chất kháng khuẩn của mật ong là phương pháp trị mụn tại nhà rất hiệu quả. Thêm vào đó, bạn cũng nên kết hợp mật ong với nước ấm và bột yến mạch để làm hỗn hợp tấy tế bào da chết, giúp cho làn da khỏe đẹp hơn mỗi ngày.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên