Khoe sắc giữa ngàn hoa

Cập nhật: 22-08-2018 | 07:57:14

Sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thông qua những việc làm thiết thực, tại Đảng bộ TX.Dĩ An đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến là cán bộ, người đứng đầu các đơn vị. Đây là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa dâng Bác. Sức sống, tầm ảnh hưởng của những tấm gương này đã khẳng định việc học tập, làm theo Bác ngày càng lan tỏa một cách phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả giáo dục cao.

 Vì nhân dân phục vụ

Phường An Bình, TX.Dĩ An là địa bàn giáp ranh với TP.Hồ Chí Hồ Minh. Trước đây, phường An Bình được xem là điểm “nóng” về ANTT với nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động liên vùng, thực hiện nhiều vụ trộm cắp, bảo kê... Tuy nhiên, sau thời gian chính quyền địa phương và Công an phường An Bình quyết liệt vào cuộc đấu tranh trấn áp tội phạm cũng như thực hiện tốt quy chế phối hợp với các phường Linh Xuân, Linh Trung, Linh Tây và Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), tình hình hoạt động của tội phạm tại điểm giáp ranh đã được kiềm chế.

 Bà Nguyễn Thị Như Nga (thứ 2 từ trái qua), Phó Ban điều hành khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An hết lòng vì công việc chung đã trở nên quen thuộc với mọi người dân trong khu phố Ảnh: TUẤN ANH

Đến phường An Bình hôm nay, điều ai cũng dễ dàng nhận thấy đó là sự chuyển mình, phát triển mạnh mẽ của một phường công nghiệp và năng động. Và ấn tượng hơn cả, đó là nhịp sống bình yên luôn hiện diện ở nơi này. Có được điều đó là nhờ sự nỗ lực, tận tụy, quyết tâm của tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường An Bình, những người đã và đang ngày đêm vất vả, âm thầm giữ nhịp sống bình yên nơi địa bàn giáp ranh, đặc biệt phải kể đến người đội trưởng luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, đó là trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình. Nắm bắt được tình hình phức tạp của địa bàn, trung tá Nguyễn Thanh Tùng chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND phường các biện pháp công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Trong công tác chuyên môn, trung tá Tùng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong công tác, lãnh đạo đơn vị thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu công tác. Trung tá Tùng đã đề xuất, triển khai, tuyên truyền và vận động quần chúng thực hiện nhiều mô hình hiệu quả, như CLB phòng chống tội phạm; mô hình bảo vệ dân phố quản lý nhà trọ vắng chủ; mô hình camera an ninh; mô hình tuyên truyền phòng ngừa tội phạm; đồng thời lãnh đạo đội dân phòng phường đạt nhiều thành tích cao, nhận được cờ thi đua của UBND tỉnh và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: “Thực hiện lời dạy của Bác: “Làm công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Có dựa vào dân thì công an mới hoàn thành nhiệm vụ của mình”; đồng thời thông qua các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, các mô hình “gần dân, sát cơ sở”…, các cán bộ, chiến sĩ Công an phường đã kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ và có trách nhiệm phục vụ nhân dân tốt hơn”.

“Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm”

Khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An là một khu phố chợlại nằm ở vị trí trung tâm, có dân số đông, nhiều thành phần dân cư sinh sống nên là một địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Nhưng bằng sự nhiệt tình, gần gũi, nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm của nhân dân, ông Đoàn Văn Nhi, Bí thư Chi bộ khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An đã cùng tập thể chi bộ và Ban điều hành khu phố khắc phục được những khó khăn ấy.

Phát huy vai tròcủa người đứng đầu, ông Nhi thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể phường, khu phố tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của từng hộ dân để vận động các phong trào thi đua tại địa phương. Luôn tâm niệm “Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, bản thân ông luôn gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực. Là cán bộ gương mẫu, ông Đoàn Văn Nhi đã kịp thời lãnh chỉ đạo tập thể chi bộ, Ban điều hành khu phố, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể vận động làm các tuyến đường giao thông; tổ chức thành lập 4 tổ tự quản an toàn giao thông, 2 tổ tự quản vệ sinh môi trường. Khu phố Bình Minh 1 đạt danh hiệu Khu phố văn hóa 10 năm liền; chi bộ khu phố luôn đạt trong sạch vững mạnh. Ngoài ra, hàng tuần, ông Nhi còn vận động người dân phát từ 200 - 500 hộp cơm từ thiện tại khu phố.

Hơn 60 năm tuổi đời, hơn 30 năm tuổi Đảng và gần 10 năm gắn bó với hoạt động của khu phố, mặc dù sức khỏe đã giảm sút nhiều nhưng lòng nhiệt huyết của ông vẫn dành cho phương châm “Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm” và điều này hiện rõ qua sự đổi thay trên từng con đường, từng tổ dân phố…

Xứng đáng là “công bộc” của nhân dân

Diện mạo của khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đang trên đà khởi sắc. Các tuyến đường ngang, ngõ dọc trong khu phố hầu hết đã được bê tông hóa, thuận tiện cho việc đi lại. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện rõ nét... Kết quả này có công sức không nhỏ của các cán bộ khu phố, những người luôn sâu sát để nắm bắt tình hình thực tế, trong đó phải kể đến bà Nguyễn Thị Như Nga, Phó Ban điều hành khu phố Tây A, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Tây A. Hình ảnh bà Nga “miệng nói, tay làm”, hết lòng vì công việc chung đã trở nên quen thuộc với mọi người dân của khu phố mà bà gắn bó hơn chục năm qua.

Là một cán bộ đầy nhiệt huyết, bà Nga luôn tích cực đi đầu trong mọi việc. Từ tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chỉ tiêu, phong trào do các cấp phát động, làm tốt công tác từ thiện xã hội như vận động giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn trong khu phố, người neo đơn… đến việc vận động nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, đóng góp các loại quỹ đều đạt và vượt. Cụ thể, bà đã vận động nhân dân làm 5 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí hơn 1,330 tỷ đồng; vận động nhân dân làm đèn chiếu sáng trên tuyến đường Trần Văn Ơn; phối hợp với hội phụ nữ thực hiện công trình thắp sáng 2 tuyến hẻm với tổng kinh phí 70 triệu đồng. Ngoài ra, đều đặn hàng tháng bà vận động người dân đóng góp 250kg gạo, 500 phần cơm nhân đạo để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn khu phố.

Bà Nga tâm sự: “Kinh nghiệm tôi đúc kết sau nhiều năm gắn bó với việc chung của khu phố là muốn vận động bà con đồng thuận thì người cán bộ phải luôn đi trước, làm trước. Thêm vào đó, cán bộ phải luôn gần dân, sát dân, nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, kịp thời hướng dẫn giải quyết những yêu cầu chính đáng cho người dân”.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên