Khởi công dự án bờ kè chống sạt lở sông Đồng Nai

Cập nhật: 21-12-2015 | 17:03:18

(BDO) Ngày 21-12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã phối hợp với UBND TX.Tân Uyên khởi công dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở sông Đồng Nai đoạn từ cầu Rạch Tre đến chợ Tân Uyên cũ.

Đơn vị thi công đóng trụ bê tông đầu tiên của  dự án bờ kè chống sạt lở sông Đồng Nai.

Dự án xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai đoạn từ cầu Rạch Tre đến Thị ủy Tân Uyên nhằm ngăn chặn quá trình sạt lở bờ sông do tác động của các yếu tố tự nhiên và nhân tạo, góp phần chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển bền vững cho khu vực dự án. Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư là 200,6 tỷ đồng, gồm phần tường đứng và phần mái nghiêng. Trong đó, phần tường đứng có kết cấu tường bê tông cốt thép; phần mái nghiêng bảo vệ phần chân công trình và tham gia dự phòng chống xói lòng dẫn; kết cấu mềm mái nghiêng làm bằng thảm đá bọc PVC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho biết, lãnh đạo địa phương và nhân dân thị xã rất vui mừng khi dự án được khởi công; đồng thời mong muốn dự án sẽ được thực hiện theo đúng kế hoạch đã được triển khai, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình. Bên cạnh bảo vệ chống sạt lở bờ sông, công trình sẽ là điểm nhấn về cảnh quan của TX.Tân uyên trong thời gian tới.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết
Dự án không nói rõ bao nhiêu mét dài( Đây là vốn từ Ngân sách), nhưng đọc qua thấy Dự án Lấn sông Đồng Nai nên nhân rộng cho cả Nước vì nó huy động các nguồn vốn Xã Hội hoá ( Vốn Tư Nhân)
Nguyễn Dũng (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên