Khởi công Dự án Khu Liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP tại Nghệ An

Cập nhật: 16-09-2015 | 11:44:47

(BDO) Sáng nay (16-9), tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An Tổng Công ty Liên Doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (Công ty LD VSIP) đã long trọng tổ chức lễ khởi công Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP.

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; ông Lim Hng Kiang, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp nước Cộng hòa Singapore. Về phía Bình Dương, có ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Nam, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Nghệ An có ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự lễ khởi công
Dự án Khu Liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP tại Nghệ An

Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP tại Nghệ An có diện tích 1.475 ha trên địa bàn các xã Hưng Tây, Hưng Đạo, Hưng Yên và thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên và xã Hưng Chính của TP.Vinh. Tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển với 6.153 ha, bao gồm phần diện tích giai đoạn 1 của VSIP Nghệ An. Tổng vốn đầu tư thu hút vào các dự án VSIP lên đến 7,9 tỷ đô-la Mỹ từ 593 công ty, tạo ra 160.000 việc làm tại Việt Nam, trong đó giai đoạn 1 có diện tích 750ha với tổng mức đầu tư 1.657 tỷ đồng và sẽ được thực hiện thành nhiều giai đoạn theo nhu cầu của các nhà đầu tư.

Dự án do Công ty TNHH VSIP Nghệ An thực hiện và trực thuộc Công ty LD VSIP. VSIP là Liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Tập đoàn Sembcorp đại diện. Đến nay, VSIP đã có mặt trên khắp các vùng miền cả nước. VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 của VSIP sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các địa phương tham gia nghi thức
khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ Nghệ An có vai trò như một động lực, một cú “huých” với sức lan tỏa lớn, cả trước mắt và lâu dài để phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Nghệ An và cho cả khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 30-7-2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An năm 2020. Thủ tướng nhấn mạnh, khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động sẽ thu hút một lực lượng các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào khu vực, tạo ra công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững đối với tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung.

Thủ tướng yêu cầu nhà đầu tư phải đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam để thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng công trình; lãnh đạo các cấp, các ngành tỉnh Nghệ An cùng hỗ trợ, đồng hành cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả. Thủ tướng mong rằng Đảng bộ, quân và dân Nghệ An nhận thức sâu sắc cơ hội này, nỗ lực vượt bậc phấn đấu bứt phá vươn lên, đưa Nghệ An cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.  


Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương dâng hoa, thắp hương trước đền thờ Bác  tại Nghệ An

Nhân dịp này, để đánh dấu sự khởi động dự án VSIP Nghệ An, Sembcorp và Công ty LD VSIP cam kết tài trợ 100.000 USD để phát triển dự án nước sạch Sembcorp-VSIP tại tỉnh Nghệ An.

Được biết, khách hàng đầu tiên của VSIP Nghệ An, đó là Công ty Thương mại và Sản xuất TDV (100% vốn Việt Nam), đã cam kết đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị vệ sinh cao cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. TDV dự kiến khởi công trong quý II-2016.

PHƯƠNG AN-QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên