Khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á-Tây Ninh có vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng 

Cập nhật: 10-10-2018 | 17:26:38

(BDO) Ngày 10-10, tại xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh với tổng vốn đầu tư 1.248 tỷ đồng.

Đến dự lễ có ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban ngành trong và ngoài tỉnh Tây Ninh, người dân một số địa phương lân cận và đặc biệt là sự hiện diện của tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế. Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh được xây dựng trên khuôn viên rộng 31.583 m2. Theo quy hoạch và thiết kế, việc xây dựng bệnh viện được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ xây dựng 2 khối nhà 10 tầng và 6 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 41.000m2. Bệnh viện dự kiến đưa vào sử dụng vào tháng 5-2020. Bệnh viện sẽ có đầy đủ các chuyên khoa điều trị, bao gồm cả các khoa chuyên sâu như can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim hở, mạch máu, thần kinh - sọ não, cột sống, ghép tạng... Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh là bệnh viện thứ 4 trong hệ thống bệnh viện của Công ty Cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á cho biết: Giai đoạn 2 của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á -  Tây Ninh sẽ xây dựng thêm khối điều trị cao 10 tầng, tập trung cho Trung tâm Tim mạch và Trung tâm Thần kinh với tổng diện tích xây dựng là 42.000m2. Khi đưa vào hoạt động, bệnh viện có thể đáp ứng 2000-3000 lượt khám ngoại trú và 1000 bệnh nhân nội trú điều trị mỗi ngày. Bệnh viện Xuyên Á -  Tây Ninh sẽ có 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 18 phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện sẽ tập trung chuyên sâu vào kỹ thuật nội sôi, kỹ thuật can thiệp học, từng bước tiến tới triển khai kỹ thuật phẫu thuật bằng Robot (người máy).

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và bà Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng áp dụng chi phí khám và điều trị bằng với các bệnh viện công, không chỉ đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của người dân trong tỉnh và các địa phương lân cận, trong đó có Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh mà còn có thể hỗ trợ giúp khám, điều trị cho bệnh nhân đến từ Campuchia. Điều này góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia, đúng theo đường lối đối ngoại của Đảng và Chính phủ.

CHÍ THANH-CÔNG KHANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên