Khởi công xây dựng thêm 10.000 căn hộ nhà ở xã hội: Động lực của quá trình đô thị hóa 

Cập nhật: 04-04-2015 | 08:11:48

Sáng qua (3-4) tại Khu nhà ở xã hội (NƠXH) Hòa Lợi (TP.Thủ Dầu Một), UBND tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành 5.000 căn NƠXH Becamex giai đoạn 1 và động thổ xây dựng 10.000 căn NƠXH Becamex giai đoạn 2. Đến dự buổi lễ có ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

 Ổn định cuộc sống cho hơn 15.000 người

Dự án NƠXH được UBND tỉnh giao Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư và thực hiện tại 6 địa phương gồm TP.Thủ Dầu Một, 4 thị xã là Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên và huyện Bàu Bàng. Dự án có 64.700 căn hộ được xây dựng trên diện tích đất 200 ha; tổng vốn đầu tư 12.096 tỷ đồng. Được khởi công tháng 2-2012, đến nay giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 5.000 căn hộ tại Khu đô thị Việt Sing (TX.Thuận An), khu NƠXH Hòa Lợi (TP.Thủ Dầu Một), Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát) và Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng). Qua đó đã giúp ổn định cuộc sống cho hơn 15.000 người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo Becamex IDC trao hợp đồng cho người lao động mua NƠXH Becamex giai đoạn 2. Ảnh: Q.CHIẾN

Để tiếp tục đẩy mạnh dự án NƠXH, tạo điều kiện an cư lạc nghiệp cho người lao động đang làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, hôm qua (3-4), Becamex IDC tiếp tục khởi công xây dựng khoảng 10.000 căn hộ NƠXH tại phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một), Khu đô thị Việt Sing (TX. Thuận An) và tại các khu vực có nhu cầu cao như TX.Dĩ An. Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC, cho biết cùng với việc tiếp tục phát triển các khu NƠXH theo quy hoạch, công tác quản lý vận hành, duy tu bảo dưỡng thường xuyên được chủ đầu tư dự án quan tâm để các khu này luôn khang trang, sạch đẹp; qua đó góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, nền tảng cho quá trình phát triển đô thị Bình Dương đến năm 2020.

Sớm hoàn thành giai đoạn 2

Tại lễ khánh thành, UBND TP.Thủ Dầu Một, UBND TX.Thuận An đã trao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân đại diện cho 200 hộ tại Khu NƠXH Hòa Lợi và Khu đô thị Việt Sing. Số còn lại sẽ được chính quyền cấp tiếp trong thời gian tới để giúp nhanh chóng ổn định cuộc sống. Việc nhanh chóng và kịp thời trao giấy chứng nhận cho người mua nhà đã thể hiện sự hỗ trợ tối đa của các cấp, các ngành trong tỉnh nhằm tạo điều kiện tốt nhất để họ ổn định cuộc sống trong môi trường mới, qua đó tiếp tục đóng góp lâu dài cho sự phát triển kinh tế của Bình Dương.

 Niềm vui của khách hàng khi nhận được giấy chứng nhận

quyền sử dụng căn hộ. Ảnh: Q.CHIẾN

 

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng NƠXH Becamex là một dự án lớn, có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh cũng như nhu cầu về nhà ở của người lao động, người có thu nhập thấp trong giai đoạn hiện nay. Ông Nam cũng cho rằng, với những điều kiện thuận lợi về vị trí đầu tư, chính sách và sự ủng hộ của tỉnh, cộng với năng lực, sự năng động và kinh nghiệm của Becamex IDC, dự án NƠXH Becamex giai đoạn 2 sẽ hoàn thành đúng tiến độ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh Bình Dương trong những năm tới. Về phía chính quyền địa phương, đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố nơi có dự án tập trung chỉ đạo, hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư thực hiện hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

* Ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ xây dựng: “Dự án được bộ và tỉnh rất quan tâm”

Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề NƠXH, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm và quy hoạch phát triển NƠXH. Với quyết tâm chính trị lớn của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực và trách nhiệm của Becamex IDC, dự án NƠXH Becamex được coi là động lực của chương trình đô thị hóa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực đối với cuộc sống của người lao động - những cư dân của thành phố công nghiệp tương lai. Dự án NƠXH Becamex được đầu tư bài bản, khoa học do một trong những doanh nghiệp hàng đầu trực tiếp đầu tư xây dựng và quản lý vận hành. Đây cũng là dự án được Bộ Xây dựng, tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm vì ý nghĩa xã hội rất lớn, hiện thực hóa quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và nhà đầu tư trong việc chăm lo nhà ở cho công nhân và người lao động.

* Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh: “Bình Dương rất quan tâm các dự án nhà ở an sinh xã hội”

Xuất phát từ tình hình thực tế và với mục tiêu thực hiện công nghiệp hóa, đô thị hóa phải đi đôi với giải quyết tốt an sinh xã hội, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, những năm qua lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các ngành, các cấp bên cạnh việc phát triển các khu dân cư, khu công nghiệp phải chú trọng quy hoạch các dự án về nhà ở an sinh xã hội. Việc này được xác định là một trong những nhân tố quan trọng để thu hút đầu tư bền vững, tạo môi trường sống tốt, “an cư, lạc nghiệp” cho người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

 

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên