Khởi công xây nhà máy sản xuất sợi tại KCN Bàu Bàng

Cập nhật: 31-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (31-10) tại Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng, huyện Bến Cát, Công ty TNHH Kyung Bang Việt Nam (thuộc Tập đoàn Kyung Bang, Hàn Quốc) đã khởi công xây dựng nhà máy chuyên sản xuất sợi dùng cho ngành dệt may.

 Lãnh đạo tỉnh, Becamex IDC và Tập đoàn Kyung Bang khởi công xây dựng nhà máy.  

Nhà máy Kyung Bang tại KCN Bàu Bàng có vốn đầu tư giai đoạn một 40 triệu USD và được xây dựng trên diện tích 16 ha. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành xây dựng, lắp thiết bị vào cuối năm 2012 và chính thức sản xuất vào năm 2013 với công suất 6.000 tấn sản phẩm/năm. Toàn bộ sản phẩm làm ra trong giai đoạn đầu sẽ xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật và Hàn Quốc. Giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sử dụng khoảng 700 lao động.

Ông Kim Joon, Tổng giám đốc Tập đoàn Kyung Bang cho biết, đây là dự án đầu tư ra nước ngoài có quy mô lớn nhất của Kyung Bang sau dự án ở Trung Quốc và Indonesia. Tập đoàn KyungBang sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư về quy mô sản xuất cũng như tăng cường các thiết bị công nghệ tiên tiến để cung cấp cho cả thị trường Việt Nam.

Đến dự lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Kyung Bang và cho rằng, dự án nhà máy sợi của tập đoàn tại KCN Bàu Bàng rất phù hợp với chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh nhằm phát triển các ngành nghề phụ trợ, nhất là cho ngành dệt may, một trong những ngành nghề sản xuất và xuất khẩu chủ lực của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung hiện nay.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên