Chia sẻ bài viết lên facebook

Khối Đảng - Đoàn thể TP.Thủ Dầu Một: Đại hội Đảng bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020

Cập nhật: 04-04-2015 | 09:30:21

* Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng tổ chức đại hội điểm

Ngày 3-4, Đảng bộ khối Đảng - đoàn thể TP.TDM đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là Đảng bộ được Thành ủy TDM chọn làm điểm loại hình tổ chức Đảng trong cơ quan đơn vị hành chính, sự nghiệp để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho toàn thành phố.

Đảng bộ Khối Đảng - đoàn thể TP.TDM có 7 chi bộ trực thuộc, với 69 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đối với công tác đào tạo cán bộ, Đảng bộ đã cử 28 đảng viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, cao cấp và trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Công tác phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ chú trọng, kết quả trong nhiệm kỳ đã phát triển mới 10 đảng viên, đạt 125% chỉ tiêu. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, các chi bộ đã tham mưu tốt cho Ban Thường vụ Thành ủy về các chương trình, kế hoạch thực hiện công tác Đảng, công tác cán bộ, thẩm định và đề nghị phát triển đảng viên, trao Huy hiệu Đảng đúng thời gian quy định; tham mưu về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác vận động quần chúng, phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”…

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ sẽ tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao tinh thần thực thi công vụ, thực hiện tốt chức năng tham mưu công tác Đảng, công tác vận động quần chúng; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

* Cùng ngày, tại hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đại hội được Huyện ủy Dầu Tiếng chọn tổ chức điểm để rút kinh nghiệm cho các chi bộ khối cơ quan.

Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Dầu Tiếng hiện có 10 đảng viên đang tham gia sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ 2010- 2015, Chi bộ Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên và định hướng của ngành để cụ thể thành nghị quyết của chi bộ, từ đó lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể. Nhiệm kỳ qua, tổng thu ngân sách tiền mặt qua kho bạc là trên 2.896 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên 209 tỷ đồng, bằng 75,5% so với nhiệm kỳ trước, chi 1.409 tỷ đồng, bằng 220% so với nhiệm kỳ trước; chi 1.034 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng cơ bản, tăng 284% so với nhiệm kỳ trước và đạt 97,2% kế hoạch vốn điều hòa/năm. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, công tác phát triển đảng viên và quản lý đảng viên luôn được chi bộ quan tâm chú trọng và xem đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần trực tiếp nâng cao năng lực lãnh đạo. Nhiệm kỳ qua chi bộ đã kết nạp được 3 đảng viên mới. Đại hội đã bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 và bầu đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 2 đồng chí.

Sau đại hội này, các chi - Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Dầu Tiếng sẽ rút kinh nghiệm, chuẩn bị chu đáo để tổ chức đại hội đúng quy trình, quy định.

K.CHI - H.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên