Khơi dậy đam mê mỹ thuật học sinh lớp học tình thương

Cập nhật: 01-06-2021 | 09:39:12

Nhằm kích thích sự sáng tạo ở trẻ, cuối năm 2020, lớp học tình thương phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã bắt đầu áp dụng môn mỹ thuật vào chương trình dạy. Điều này đã tạo cho các em sự thích thú và gắn bó với lớp học.


Việc áp dụng môn mỹ thuật vào chương trình dạy của lớp học tình thương phường Lái Thiêu đã kích thích sự sáng tạo ở trẻ

Ý tưởng tổ chức lớp năng khiếu mỹ thuật này xuất phát từ Câu lạc bộ Mỹ thuật phường Lái Thiêu, trực thuộc Hội LHTN phường với mong muốn tạo môi trường để các em học sinh (HS) lớp học tình thương phường có thể phát huy năng khiếu và đa dạng các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, việc tổ chức lớp học còn nhằm tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ lao động phụ giúp gia đình.

Hiện tại, Phường đoàn Lái Thiêu đã tổ chức được 2 lớp năng khiếu mỹ thuật áp dụng vào chương trình dạy chính thức của lớp học tình thương. Việc tổ chức lớp mỹ thuật được dựa trên sở thích của các em HS. Các em sẽ được lựa chọn có tham gia học vẽ hay không, vì ban quản lý lớp học muốn các em cảm thấy thoải mái trong việc học và sẽ yêu thích môn học này. Với những em không học vẽ vẫn học văn hóa như thường ngày. Mỗi tuần các em sẽ có 1 buổi học vẽ, sĩ số HS dao động từ 14 - 18 em. Các em sẽ được học cách phối màu, vẽ hình khối, tranh xé dán, nặn đất sét... và được chia thành các chủ đề khác nhau trong mỗi buổi học.

Đứng lớp hầu hết là các bạn tình nguyện viên. Dù gặp nhiều trở ngại về thời gian tổ chức lớp học và sự luân chuyển trong công việc nhưng các bạn luôn hỗ trợ hết mình để có thể mang kiến thức đến cho các em. Tình nguyện viên dạy lớp mỹ thuật là thành viên của Câu lạc bộ Mỹ thuật phường Lái Thiêu. Đặc thù của lớp học tình thương là số lượng HS không ổn định, sự chênh lệch độ tuổi giữa các HS cũng khiến cho việc hướng dẫn các em gặp đôi chút trở ngại. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức lớp tình thương bị gián đoạn. Một số HS phải về quê hoặc di chuyển chỗ ở theo gia đình. Một số khác phải lao động phụ giúp cha mẹ. Các em không thể tiếp tục đi học hoặc nếu tiếp tục học các em cũng đã quên khá nhiều kiến thức. Từ đó, việc tập trung các em trở lại trường học và ôn tập lại kiến thức tốn khá nhiều thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của lớp.

Tuy vậy, Phường đoàn Lái Thiêu xác định vẫn sẽ cố gắng vận động để gia đình các em cho con em đến trường. Đồng thời, định hướng sắp tới của Phường đoàn Lái Thiêu là sẽ tiếp tục đa dạng thêm nội dung dạy học như về thủ công, màu nước, nặn đất sét... nhằm tạo sự hấp dẫn đối với HS, giúp các em rèn luyện thêm nhiều kỹ năng khác.

 THANH NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X