TX.THUẬN AN BIỂU DƯƠNG CÁC GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN LẦN THỨ IV (GIAI ĐOẠN 2010-2015):

Khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong toàn dân

Cập nhật: 20-05-2015 | 10:44:03

Ngày 18-5, UBND TX.Thuận An đã tổ chức biểu dương các gương điển hình tiên tiến lần thứ IV (giai đoạn 2010-2015). Thời gian qua, từ phong trào này, nhiều cách làm hay, sáng kiến trong lao động, sản xuất được phổ biến rộng rãi, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước của cán bộ công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân.

thi đua yêu nước

 Một số gương điển hình tiên tiến giao lưu tại hội nghị

Khơi dậy tinh thần thi đua

Hàng năm, UBND TX.Thuận An đều tổ chức phát động phong trào thi đua đến các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; đặc biệt là phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… được các ngành, các cấp tham gia sôi nổi, khơi dậy tinh thần thi đua của mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, công tác xây dựng, phát động phong trào có nhiều đổi mới, tăng cường được vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp. Sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể được nâng cao và sự hưởng ứng, tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đem lại hiệu quả to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đời sống. Các cách làm hay và sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của các gương điển hình tiên tiến được nhân rộng trong đời sống…

Trong phong trào thi đua yêu nước của TX.Thuận An đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu như ông Lý Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long I, người được tuyên dương lần này. Ông Minh cho biết: “Trong sản xuất, kinh doanh, yêu cầu mỗi người phải nhạy cảm với các vấn đề của xã hội, phải biết nắm bắt cơ hội và có sự thay đổi trong tư duy. Nếu mình vẫn cố chấp, bảo thủ quan điểm thì sẽ tự đánh mất cơ hội “vàng” và thậm chí phá sản. Trong công ty của tôi cũng vậy, xưa nay sản xuất gốm thường phải trải qua 2 lần đốt mới cho ra một sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, hiện nay giá nhiên liệu tăng cao, cùng với đó là đồng lương của công nhân ngày một tăng lên. Vì vậy, nếu tôi khư khư giữ công nghệ sản xuất cũ thì hiệu quả kinh tế sẽ không cao? Từ đó, tôi luôn trăn trở tìm cách thay đổi cách sản xuất cũ theo lối mòn như trước đây. Trong một lần đi học hỏi kinh nghiệm sản xuất gốm sứ ở các nước châu Âu, tôi thấy họ sử dụng quy trình nung sản phẩm một lần nhưng lại đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. Thế là tôi “kết” công nghệ này và tìm cách “rinh” về nước. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi gặp hết khó khăn này đến khó khăn khác vì thiếu kiến thức và nhân lực vận hành máy móc. Không những thế, nhiều người ngờ vực đến hiệu quả của công nghệ này và còn nghĩ tôi “điên”. Nhưng tôi vẫn làm. Sau khi công nghệ sản xuất mới này đưa vào hoạt động đã mang lại hiệu quả đáng kể”.

Còn với anh Ngô Thành Công, “hiệp sĩ” trong Tổ phòng chống tội phạm phường An Phú, người cùng đồng đội trong tổ tham gia truy bắt hơn 450 vụ trộm cướp, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, chia sẻ: “Nhiều người khi chứng kiến cảnh người khác bị cướp giật thường hay giả lơ, không dám giúp nạn nhân bắt kẻ trộm cướp vì sợ bị trả thù. Nhưng tôi nghĩ nếu mình làm vậy, sau này cũng lâm vào tình cảnh tương tự thì ai giúp đỡ mình! Nghĩ vậy, tôi giấu gia đình để đăng ký vào Tổ phòng chống tội phạm phường. Những ngày đầu hoạt động, thấy tôi rượt đuổi các đối tượng cướp giật như phim hành động, gia đình tôi rất lo và phản đối. Tuy nhiên, qua thời gian, thấy được ý nghĩa công việc tôi làm, gia đình tôi đồng ý cho tôi tham gia. Nhìn bị hại vui mừng khi được trả lại tài sản, chúng tôi cũng vui theo”...

Nhiều chuyển biến tích cực

Có thể nói, phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức, lao động của TX.Thuận An đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Thông qua các phong trào thi đua như “Thi đua quyết thắng”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… được triển khai, góp phần nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, nhân dân, nhờ đó mà thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân được giữ vững, các kế hoạch tác chiến, phòng thủ luôn được bổ sung, điều chỉnh và diễn tập theo đúng kế hoạch.

Cùng với các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, công tác “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh” gắn với hoạt động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo đẩy mạnh trong toàn thị xã; được các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên gương mẫu thực hiện. Qua đó, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong nhân dân được củng cố.

 NGUYỄN HẬU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên