Khơi dậy tiềm năng, lợi thế ngành hàng thủ công mỹ nghệ

Cập nhật: 10-09-2018 | 07:59:50

Nhằm hưởng ứng và triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống và khơi dậy tiềm năng, lợi thế ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Bình Dương, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương) vừa phối hợp với Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary tổ chức Hội chợ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2018.

Hội chợ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tỉnh Bình Dương diễn ra từ ngày 8-9 đến 11-9 tại sảnh C của Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An), với sự tham gia của các thương hiệu thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đại diện cho những dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Bình Dương. Có thể kể đến các sản phẩm như gốm sứ thủ công mỹ nghệ đất đỏ và đen Minh Minh Cường, sản phẩm sơn mài Thanh Bình Lê, gốm sứ cao cấp và thiết bị ngành gốm sứ Cường Phát, sản phẩm mây tre lá truyền thống Thành Lộc…

Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Nhóm sản phẩm được trưng bày tại hội chợ chủ yếu là từ mây, tre, lá, gốm sứ, sơn mài, đất nung. Khu vực trưng bày là những sản phẩm đặc trưng của địa phương với các sản phẩm có tiềm năng phát triển, thể hiện tinh hoa làng nghề, có giá trị văn hóa đặc sắc. Tham gia hội chợ lần này cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tìm kiếm cơ hội phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường...

100% sản phẩm trưng bày tại hội chợ là hàng thủ công mỹ nghệ và hàng hóa của Việt Nam. Hội chợ được tổ chức còn nhằm tuyên truyền cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bà Nguyễn Thị Bảy, đại diện Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc, cho biết hội chợ là sự kiện quan trọng của ngành hàng thủ công mỹ nghệ Bình Dương, nhằm giới thiệu, quảng bá tinh hoa hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh nhà, góp phần đưa sản phẩm thủ công đến với đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, Hội chợ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tỉnh Bình Dương năm nay là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trưng bày quảng bá các loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ đặc trưng của địa phương. Các sản phẩm doanh nghiệp tham gia hội chợ có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp, chất lượng cao. Hội chợ còn là dịp tốt để người dân, khách hàng đến tham quan, mua sắm, hiểu rõ hơn về chất lượng và tính mỹ thuật của các sản phẩm làng nghề truyền thống của Bình Dương. Hội chợ cũng sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp bảo tồn và phát triển các sản phẩm làng nghề có lợi thế cạnh tranh của tỉnh nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, qua đó nâng cao uy tín cho thương hiệu Việt.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên