Khởi động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015

Cập nhật: 26-02-2015 | 08:34:18

Bộ Công thương vừa phát động khởi động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015, với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Đây là lần thứ 7 chiến dịch này được tổ chức tại Việt Nam. Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay được thiết kế với hàng loạt hoạt động như: Triển lãm ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng, gian hàng với các sản phẩm handmade, các trò chơi tập thể, các ca khúc ngợi ca bảo vệ môi trường... Nghi thức tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 28-3 tới.

Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi thiết kế poster cổ động chương trình theo thông điệp của chiến dịch. Cuộc thi nhằm tìm ý tưởng độc đáo, sáng tạo và gần gũi phục vụ cho hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng. Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3.

Chiến dịch Giờ Trái đất hy vọng đóng góp một phần quan trọng nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng trong việc chống biến đổi khí hậu, đồng thời, hướng tới mục tiêu tiết kiệm từ khoảng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng của Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên