Khởi động chương trình Festival Huế lần thứ VIII năm 2014

Cập nhật: 09-03-2014 | 00:00:00

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ngô Hòa (thứ hai từ phải sang) chủ trì buổi gặp gỡ báo chí, giới thiệu Festival Huế lần thứ VIII năm 2014.

Giới thiệu đến phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình cả nước các nội dung chính của festival với chủ đề: “Festival Huế lần thứ VIII năm 2014 Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Festival sẽ diễn ra trong 9 ngày từ ngày thứ bảy 12-4 đến ngày chủ nhật 20-4-2014.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ngô Hòa cho biết: “Festival Huế 2014 nổi bật với 2 di sản văn hóa nhân loại đã được Unesco công nhận là: Quần thể kiến trúc cố đô và Nhã nhạc cung đình Huế sẽ quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật biểu diễn đặc sắc, đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố cố đô của Việt Nam: Thăng Long, Hoa Lư, Phú Xuân.

Giới thiệu ca múa nhạc cung đình, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại của 36 quốc gia đến từ 5 châu lục, sẽ diễn ra hàng đêm tại sân khấu Đại Nội, cung An Định cùng các sân khấu cộng đồng, đến các vùng xa xôi và những người đang làm việc trong các nhà máy, bệnh viện.

Với hai điểm nhấn quan trọng là lễ khai mạc và lễ bế mạc được sân khấu hóa rất hoành tráng, mới lạ và độc đáo. Cùng với festival là các Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước Asean + 3; tọa đàm về “Tăng trưởng xanh, bền vững trên nền tảng văn hóa - di sản và môi trường” do Bộ Ngoại giao chủ trì; hội chợ thương mại quốc tế do Bộ Công thương tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ngô Hòa nói thêm: “Nhờ gắn liền với các sự kiện văn hóa, chính trị, ngoại giao mà đến nay, ban tổ chức đã nhận được thư cam kết tham gia festival của 36 quốc gia trên tinh thần tự túc kinh phí.

  Biểu diễn nghệ thuật Cung đình Huế

Để bảo đảm phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm nghệ thuật trong những ngày diễn ra festival, VietNam Airline bảo đảm có đủ chuyến bay phục vụ du khách. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết bảo đảm an ninh trật, đủ nơi lưu trú cho du khách với giá công khai từ trước.

Dịp này, Công ty du lịch Vietravel cũng giới thiệu nhiều tour, tuyến mới lạ với nhiều điểm đến hấp dẫn: lên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng) bằng tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới. Thưởng thức hải sản và tham quan vịnh Lăng Cô được xếp hạng là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Tham quan đền thờ Huyền Trân Công chúa, đi thuyền quanh hồ Truồi, vãn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã.

Đặc biệt là quần thể kiến trúc cố đô với nhà hát Duyệt Thị Đường, một nhà hát cổ nhất Việt Nam, vườn Cơ Hạ vừa được phục dựng, xem Lễ đổi gác. Đi du thuyền trên sông Hương. Thăm các nghệ nhân cung đình và làng nghề truyền thống đã gắn liền với Huế suốt hơn 200 năm qua…

Duy Chí (Đưa tin từ Thừa Thiên Huế)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên