Khởi động chương trình tình nguyện viên Quốc tế IBM CSC Việt Nam lần thứ 15 tại Bình Dương

Cập nhật: 07-05-2018 | 15:17:35

(BDO) Sáng 7-5, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ khởi động chương trình tình nguyện viên quốc tế IBM CSC Việt Nam lần thứ 15 tại Bình Dương. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cùng với 14 tình nguyện viên quốc tế đến từ IBM CSC đến từ 12 quốc gia thuộc châu Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi.


Các đại biểu tham dự lễ khởi động

IBM CSC là một trong các chương trình trách nhiệm xã hội của IBM, được thực hiện từ năm 2008 với mục tiêu xây dựng lực lượng lãnh đạo kế cận có năng lực ở tầm toàn cầu; giúp giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội tại các thị trường đang phát triển. Đối tượng được tư vấn gồm các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức giáo dục…

Tại Bình Dương, các cơ quan, đơn vị được tư vấn, hỗ trợ gồm Sở Y tế, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), Trường Đại học Thủ Dầu Một và Trung tâm CNTT – Lưu trữ Tài nguyên Môi trường tỉnh (Sở Tài nguyên – Môi trường). Thời gian thực hiện chương trình dự kiến khoảng 4 tuần. Thông qua chương trình, các tình nguyện viên của IBM sẽ tư vấn về việc xử lý, khai phá dữ liệu lớn từ các nguồn sẵn có; phân tích, dự báo về thị trường việc làm tại Bình Dương; chiến lược phát triển đại học thông minh; giải pháp kỹ thuật kết nối, trích xuất liên thông dữ liệu đầu ra tại các cơ sở y tế trực thuộc về trung tâm dữ liệu Sở Y tế; thông tin về tài nguyên môi trường…

Trong thời gian 4 tuần làm việc, các tình nguyện viên quốc tế IBM sẽ tìm hiểu tình hình hoạt động của các đơn vị, từ đó đưa ra các ý kiến tư vấn dựa trên yêu cầu thực tế của đơn vị. Sau lễ khởi động, đoàn tình nguyện viên quốc tế sẽ chính thức làm việc với các sở, ngành. Được biết, đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức tại Bình Dương.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X