Khởi động Học kỳ trong quân đội mùa thứ 6 

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:19:07

Tiếp nối thành công từ những năm trước, chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ 6-2015 đã bắt đầu khởi động. Đây như là một “học kỳ 3” thú vị dành cho các bạn thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh hướng đến rèn luyện tác phong, lối sống của người lính và những kỹ năng cho cuộc sống hàng ngày.

 Đến hẹn lại lên, “Học kỳ trong quân đội” trở thành học kỳ được nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh mong đợi. Bởi qua chương trình này, nhiều học sinh tham gia lớp học khi về nhà đã duy trì thói quen như trong quân đội, biết giúp đỡ bố mẹ, biết thể hiện tình yêu thương đối với các thành viên trong gia đình và trưởng thành hơn.

“Học kỳ trong quân đội” là môi trường giúp thanh thiếu niên rắn rỏi và trưởng thành hơn. Trong ảnh: Các “chiến sĩ nhí” tăng gia sản xuất trong chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2014. Ảnh: T.LÊ

Chắc hẳn các bậc phụ huynh vẫn còn nhớ như in hình ảnh những “chiến sĩ nhí” với làn da rám nắng, chững chạc và khỏe khoắn ngày trở về nhà trong chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2014. Những bài học từ bữa cơm “đời lính”, bài học thử thách lòng can đảm, trải nghiệm khi sống thật với cảm xúc qua từng lá thư gửi gia đình hay chân chất với bài học làm nông dân tăng gia sản xuất... Mỗi lần xem lại quãng thời gian đã trải qua cùng các bạn trong “Học kỳ quân đội” lần V, “chiến sĩ” Vũ Minh Tiến (trường THCS Chu Văn An, TP.Thủ Dầu Một) kể: “Suốt hành trình trải nghiệm, em đều nghĩ về gia đình. Sau những bài học bổ ích, chúng em được gửi thư tâm sự về cho ba mẹ, được nói lên những suy nghĩ, tình cảm của mình. Em đã tự hứa với lòng mình sẽ thật ngoan ngoãn, cố gắng học tập thật tốt để làm cho ba mẹ vui lòng…”. Thời gian tuy ngắn ngủi nhưng những giọt nước mắt của các em bày tỏ tình cảm và lời hứa quyết tâm uốn nắn mình đối với gia đình chính là thành quả lớn lao nhất mà nhiều vị phụ huynh mong đợi.

Tiếp nối thành công, “Học kỳ trong quân đội” lần VI dự kiến sẽ tuyển 100 học viên với thời gian huấn luyện là 6 ngày (14 đến 20-6). Học kỳ gồm 4 nội dung như giáo dục chính trị (10% chương trình); huấn luyện quân sự (30%); huấn luyện kỹ năng sống (40%); hoạt động bổ trợ và công tác xã hội (20%). Đối tượng tham gia chương trình là các thanh thiếu niên từ 13 - 17 tuổi, học lực từ trung bình - khá trở lên, hạnh kiểm tốt, có sức khỏe tốt, không mắc các chứng bệnh về tim mạch, thần kinh, không hút thuốc lá, không uống rượu bia.

Anh Đặng Xuân Văn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên cho biết, năm nay chương trình sẽ bỏ bớt nội dung đi dã ngoại, thay vào đó là chú trọng nội dung kỹ năng sống và huấn luyện quân sự. “Học kỳ trong quân đội” là một mô hình giáo dục nhân cách, rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, thể lực, tính tự lập, tinh thần đồng đội; đồng thời nâng cao nhận thức của các em về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. “Đây sẽ là cơ hội tốt để phổ biến cho các em những kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, đồng thời giáo dục kỹ năng sống, sinh hoạt tập thể, điều mà thanh thiếu niên hiện đang rất cần”, anh Văn nói.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X