Khởi động “Năm thanh niên tình nguyện”

Cập nhật: 19-01-2019 | 10:18:48

Chăm lo cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) vui xuân đón tết đã trở thành hoạt động thường niên của các cấp bộ Đoàn. Năm nay, nhiều kế hoạch, hoạt động đã và đang được các đơn vị khởi động để bắt đầu thực hiện “Năm thanh niên tình nguyện” với mong muốn mang đến một cái tết tươm tất, đầm ấm, vui tươi.


Đoàn viên thanh niên trao tặng quà tết cho người dân đồng bào làng Chăm, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng.
Ảnh: T.LÊ

Những ngày đầu năm 2019, chuyến xe đầu tiên nằm trong chương trình lễ xuất quân “Chiến dịch Hành quân xanh- Chương trình Tình nguyện mùa đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019” do Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn phát động tổ chức đã lăn bánh mang theo những phần quà ý nghĩa dành tặng cho học sinh và người dân làng Chăm, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Đây là chương trình đầu tiên khởi động cho một mùa xuân với các hoạt động đầy ý nghĩa của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh. Trước Tết Nguyên đán, nhiều Đoàn cơ sở (ĐCS) cũng tập trung chăm lo cho ĐVTN vui tết từ các nguồn vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, ĐCS các cấp còn xây dựng kế hoạch tổ chức những sân chơi vui tươi, lành mạnh cho ĐVTN trong những ngày tết.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết kế hoạch tổ chức lễ khởi động “Năm thanh niên tình nguyện” và các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức từ tháng 12-2018 đến hết ngày 17-2-2019 (tức 13-1 âm lịch). Địa điểm tổ chức là tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn, địa bàn trung tâm huyện, thị, thành phố, các khu công nghiệp trong tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, ký túc xá thanh niên công nhân, khu nhà ở xã hội, các chi hội nhà trọ, trung tâm nhân đạo xã hội… Trong đó, các đơn vị đặc biệt quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn, gia đình chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác tại các vùng biên giới, biển đảo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

BTV Tỉnh đoàn dự kiến sẽ tổ chức lễ khởi động “Năm thanh niên tình nguyện”, triển khai các dự án tình nguyện năm 2019 với các nội dung cao điểm như tổ chức đưa thanh niên công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết; phát động đợt thi đua kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân, tặng quà cho cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân trong tỉnh…

Các hoạt động này được thực hiện bằng các hình thức như tặng vé xe, quà tết và tiễn thanh niên công nhân lên xe về quê đón tết; tổ chức hội thi trang trí mai, đào, nấu bánh ngày tết, tổ chức phiên chợ bán hàng giá gốc cho ĐVTN, các gian hàng trò chơi dân gian, hớt tóc miễn phí; ra mắt “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên”, trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Đối với cấp huyện, BTV Tỉnh đoàn khuyến khích các đơn vị có hình thức tổ chức lễ khởi động “Năm thanh niên tình nguyện” với chuỗi hoạt động chăm lo, thăm tặng quà cho trẻ em tại các bệnh viện, các khu nhà ở xã hội, khu nhà trọ đông thanh niên công nhân, lớp học tình thương… phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất cho người nghèo, các đối tượng chính sách, những ngày này, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho ĐVTN như việc chuẩn bị các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”, các giải thể thao thi đấu giao hữu, qua đó khơi dậy các phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ địa phương... Anh Huỳnh Thanh Trà, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, cho biết trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Ngày tết sum vầy” cho thanh niên xa quê, trao tặng 40 phần quà cho thanh niên công nhân trực thuộc khối; tổ chức tạo hình cây khô mỹ thuật mai, đào, thi kéo co và đánh bóng chuyền nhằm tạo không khí xuân sôi nổi, ấm áp.

Ngày tết cổ truyền đang đến rất gần và với sự chung tay góp sức của tuổi trẻ hướng đến chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách sẽ góp phần giúp nhiều gia đình đón tết, vui xuân ấm áp, bình an, qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo đảm an sinh xã hội và góp phần xây dựng hình ảnh lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, tăng tính đoàn kết trong đối tượng thanh niên.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên