Khởi động Tháng Thanh niên

Cập nhật: 27-02-2017 | 08:39:22

Những ngày qua, tuổi trẻ cả nước và trong tỉnh đã, đang khởi động Tháng Thanh niên năm 2017 với nhiều hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện; tập trung giải quyết việc mới, việc khó; hướng đến kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm nay Tháng Thanh niên của tuổi trẻ trong tỉnh còn hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI.

 Năm 2017, tuổi trẻ trong tỉnh bước vào tháng 3 - Tháng Thanh niên với chủ đề chung “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Theo đó, 100% Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cấp cơ sở sẽ tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2017; duy trì, tổ chức thực hiện mới công trình các tuyến đường, tuyến hẻm, tuyến rạch văn minh; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ít nhất 1 “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”…Với những hoạt động cụ thể này, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh sẽ ra sức thi đua, phát huy cao độ tinh thần xung kích để góp sức trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Không những thế, trong Tháng Thanh niên năm 2017, tuổi trẻ trong tỉnh còn có các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và chung tay góp phần bảo đảm an sinh xã hội… Đặc biệt, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”. Tháng Thanh niên năm nay còn có các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên như Liên hoan, tuyên dương bí thư chi đoàn, Ngày hội đoàn viên, Ngày hội thanh niên, trao Giải thưởng tài năng trẻ và Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn… hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian rộng lớn để tập hợp, đoàn kết thanh niên vào các hoạt động chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Với ý nghĩa như vậy, Tháng Thanh niên còn trở thành một trường học thực tiễn phong phú, tạo một môi trường xã hội sôi động và lành mạnh để tuổi trẻ trong tỉnh bùng cháy lên ngọn lửa của lòng đam mê, nhiệt huyết, tinh thần dấn thân, cống hiến, không ngại gian khó, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Ngoài ra, nhìn một cách tổng thể, Tháng Thanh niên còn thực sự là một hoạt động thực tiễn, là một phương thức hữu hiệu, tạo môi trường để tập hợp, đoàn kết thanh niên, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh.

Và chắc chắn rằng, Tháng Thanh niên năm 2017 được tuổi trẻ trong tỉnh triển khai với nhiều công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa, sẽ trở thành một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên