Khởi động thị trường quà tặng 20-11

Cập nhật: 05-11-2011 | 00:00:00

Truyền thống Việt Nam xưa nay vốn coi trọng “Tôn sư trọng đạo” nên ngày Tết thầy cô (20-11) làm cho cả phụ huynh, học sinh nôn nao. Dành một món quà nhỏ cho thầy, cô thân yêu là điều nên làm... vì vậy, năm nào, thị trường quà tặng ngày 20-11 cũng rất sôi động...

 Sôi động thị trường quà tặng

Cũng như mọi năm, những ngày này, thị trường quà tặng cho ngày 20-11 đã bắt đầu nhộn nhịp. Các cửa hàng, siêu thị dành nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Có thể nói, năm nay quà tặng cho Ngày Nhà giáo khá phong phú.

 

Hàng hóa phong phú nên phụ huynh, học sinh dễ dàng lựa chọn phần quà ưng ý

Tại các siêu thị, mặt hàng được ưu tiên làm quà tặng là các hóa mỹ phẩm rất bắt mắt. Siêu thị Co.op Mart dành riêng một khu vực trưng bày những mặt hàng này. Cô nhân viên tiếp thị luôn tươi cười mời: “Mua cái này đi chị dễ sử dụng lắm”. “Cái này” mà cô tiếp thị giới thiệu chính là hộp quà Enchanteur, Pond, Lux... với giá từ vài chục ngàn đồng/phần, nhưng được bao gói sang trọng nên được nhiều người lựa chọn. Quà tặng này có nhiều chủng loại nên phù hợp cho cả cô lẫn thầy.

Bên cạnh đó, vải, áo sơ mi cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Chị Cúc, một chủ cửa hàng vải ở chợ Thủ cho biết: “Nhiều phụ huynh, học sinh đã bắt đầu chọn mua vải làm quà tặng, đặc biệt là vải may áo dài. Với mẫu mã đẹp, giá cả đủ cỡ nên khách hàng dễ dàng lựa chọn một xấp vải áo dài phù hợp cả về túi tiền lẫn mẫu mã, chủng loại”.

Trong khi đó, ở các nhà sách, bên cạnh các hóa mỹ phẩm gói sẵn làm quà tặng thì bút, sổ, sách vẫn là món quà truyền thống được ưa thích. Nhiều cuốn sách hay, có chủ đề viết về thầy cô giáo cũng được phát hành trong dịp này. Các mẫu thiệp chúc mừng in sẵn hình cỏ hoa, hình tượng hộp mực và cây viết, thư pháp... kèm in các dòng chữ như: Kính thầy, Chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, Chúc mừng 20-11 khá hút khách. Ngoài ra, các nhà sách còn có những hộp quà gói sẵn  được thiết kế riêng biệt dành cho thầy hoặc cô  với nhiều mức giá khác nhau. Trong mỗi hộp quà, gói sẵn các sản phẩm như viết, sổ tay, viết, bóp, dây nịt... Đây là các sản phẩm có thể tặng được cho cả thầy, cô và được gói sẵn nên không mất thời gian của khách hàng, giá thành lại phù hợp với túi tiền học sinh.

Tưng bừng khuyến mãi

Ngay từ cuối tháng 10, tại các cửa hàng, siêu thị, băng rôn quảng cáo khuyến mãi Ngày Nhà giáo Việt Nam được trưng bày khá nhiều. Điển hình như con đường thời trang Yersin (TX.TDM) từ các nhãn hiệu nổi tiếng như Việt Thy, Việt Tiến... đến các cửa hàng thời trang lớn nhỏ... đều có chương trình khuyến mãi. Với nhiều hình thức như giảm giá từ 5 -20%/hóa đơn sản phẩm, mua hàng tặng quà... Cụ thể nhãn hiệu Việt Tiến từ ngày 1 đến 20-11, áp dụng tặng quà bằng 5% tổng giá trị mua hàng, với các sản phẩm như viết, móc khóa... Còn trên các trang bán hàng qua mạng thì chương trình khuyến mãi “Tri ân thầy cô” cũng rầm rộn không kém... từ hoa tươi đến các sản phẩm gia dụng giảm giá từ 5 - 50%.

Hàng hóa phong phú, tưng bừng khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vì vậy, thị trường quà tặng ngày 20-11 hứa hẹn sôi động sẽ càng sôi động hơn.

TIỂU LIÊN

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên