Khởi nghiệp từ đam mê

Cập nhật: 21-03-2020 | 09:26:46

Từng là nhân viên ngân hàng với thu nhập ổn định, Đỗ Ngọc Dũng bỗng ra một quyết định táo bạo: Nghỉ việc để đi theo niềm đam mê nhiếp ảnh. Anh cùng vợ là chị Hà Thục Tinh khởi nghiệp với studio chụp ảnh cho bé và gia đình.


Đỗ Ngọc Dũng cùng ekip của mình trong một buổi chụp ảnh cho bé

Có niềm đam mê với bộ môn ảnh nghệ thuật, từ khi còn là sinh viên, khi có thời gian rảnh rỗi là Dũng lại xách máy đi đây đó chụp ảnh. Khi tốt nghiệp ra trường, ngoài công việc chính tại ngân hàng, Dũng vẫn nhận show đi chụp ảnh cưới khi có khách đặt hàng. Sau hơn nửa năm làm việc, đôi chân muốn được tự do đi đây đi đó để thỏa niềm đam mê chụp ảnh không thể giữ anh tiếp tục công việc của một nhân viên ngân hàng. Anh quyết định viết đơn xin nghỉ việc và chọn hướng đi cho riêng mình. Đỗ Ngọc Dũng cùng vợ là Hà Thục Tinh chọn khởi nghiệp bằng việc chụp ảnh cho bé và gia đình. Dũng chia sẻ: “Xuất phát từ niềm đam mê nhiếp ảnh và trẻ con, cộng với nhu cầu của các mẹ hiện nay, luôn muốn ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của con mình nên studio Mí baby house ra đời”.

Nhờ “cặp mắt và đôi tay nhà nghề”, cộng với phong cách phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình mà Mí baby house ngày càng hút khách, chủ yếu khách hàng tự giới thiệu cho nhau rồi liên hệ với tiệm của Dũng. Số lượng khách hàng ngày càng lớn hơn nên năm 2019, Dũng thuê mặt bằng rộng rãi hơn để có thể bố trí tiểu cảnh, làm phim trường cho các gia đình lựa chọn để chụp ảnh theo ý muốn. Theo Dũng, để thu hút được khách hàng, ngoài tay nghề thì cần có sự thân thiện, nhiệt tình, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. “Khi có khách hàng liên hệ, bên mình sẽ tư vấn cho khách, hai bên cùng trao đổi ý tưởng để chọn concept chụp ảnh cho bé. Khi khách hàng đã có ý tưởng, ekip sẽ phác họa nhanh trên máy tính rồi gửi cho khách hàng xem và chỉnh sửa lại theo nhu cầu của khách, sau đó là xếp lịch hẹn cho khách...”, Dũng chia sẻ.

Với những thành quả trong công việc như hiện nay, Đỗ Ngọc Dũng là một minh chứng cho tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ: Mạnh dạn theo đuổi ước mơ, đam mê và đặc biệt phải đặt cái tâm vào công việc rồi thành công sẽ đến.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên