Khởi nghiệp từ kinh doanh gas và nước uống

Cập nhật: 19-02-2019 | 08:50:23

Nắm bắt được xu thế phát triển của xã hội, anh Liêu Huỳnh Hữu Trí, ở khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, đã mạnh dạn đầu tư vốn vào lĩnh vực hàng tiêu dùng, đó là gas và nước uống. Bước đầu, việc kinh doanh của anh đã mang lại hiệu quả, cho thu nhập và phát triển ổn định. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương.


Anh Liêu Huỳnh Hữu Trí phát triển kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng.
Ảnh: VĂN TIẾN

Xuất ngũ trở về địa phương, anh Trí được Ban Chỉ huy Quân sự phường Thuận Giao và khu phố vận động làm khu đội phó khu, kiêm tiểu đội trưởng dân quân từ năm 2010 đến nay. Với vai trò tiểu đội trưởng dân quân tại chỗ ở khu phố, anh luôn động viên, khích lệ và giúp đỡ anh em trong đội cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thành công từ sự kiên trì

Anh Trí chia sẻ, anh là người con thứ 2 và là con trai duy nhất trong gia đình 3 chị em. Từ khi tham gia vào lực lượng dân quân tại chỗ, gia đình anh khá lo lắng vì sẽ ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe, kể cả tính mạng. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh quyết tâm tham gia lực lượng dân quân ở khu phố. Dần dần, gia đình thấy được sự trưởng thành từng ngày của anh nên hiện rất an tâm với nghề anh đã chọn. Vừa tham gia công tác xã hội, anh còn phải chăm lo cuộc sống riêng và lập thân lập nghiệp.

Tham gia công tác xã hội, anh Trí đã học hỏi và tìm tòi được nhiều cách làm ăn hiệu quả. Qua quá trình tích lũy kinh nghiệm thực tiễn của cuộc sống và xu hướng kinh doanh, anh rút ra được kinh nghiệm cho mình, đó là nhu cầu của người tiêu dùng. Trong số nhiều sản phẩm mà cuộc sống đang rất cần là gas, nước uống và gạo. Năm 2014, anh mở đại lý phân phối gas. Tuy nhiên, nói và nghĩ là một chuyện, khi bắt tay vào làm là một chuyện khác. Khó khăn lớn nhất đối với anh khi bắt tay kinh doanh những sản phẩm này chính là thị trường. Lúc đó, anh chủ yếu dựa vào mối quan hệ từ người thân và hàng xóm. Dần dần, đại lý gas của anh ngày càng chiếm được lòng tin từ khách hàng, nhờ vậy việc kinh doanh của anh dần đi vào ổn định.

Không dừng lại ở đó, anh Trí tiếp tục dốc hết số tiền tích góp được từ việc kinh doanh gas và vay mượn từ người thân và ngân hàng để đầu tư kinh doanh nước uống đóng bình, với số vốn gần 800 triệu đồng. Bước sang lĩnh vực kinh doanh nước uống, anh Trí gặp không ít khó khăn về vốn, kinh nghiệm cũng như kiến thức. Ban đầu, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn do chất lượng nước không đạt. Trải qua nhiều lần điều chỉnh xử lý hệ thống máy móc, cơ sở của anh đã cho ra nguồn nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tích cực tham gia hoạt động xã hội

Hiện anh đã thành lập Công ty TNHH MTV Trí Duyên. Đó là cơ sở pháp lý để anh khẳng định thương hiệu nước uống đóng bình ra thị thường đạt chất lượng và uy tín. Sản phẩm của công ty anh hiện chủ yếu là các gia đình, đại lý, công ty, xí nghiệp với 2 sản phẩm nước đóng bình 20 lít dành cho bình nước nóng lạnh và bình nước uống có vòi.

Ngoài việc kinh doanh, anh Trí còn tích cực tham gia hoạt động hướng về cộng đồng, như hỗ trợ nước uống, gas cho công nhân nhà trọ, ủng hộ giúp đỡ những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn... Là một đảng viên, đoàn viên gương mẫu, anh đã có nhiều đóng góp đưa phong trào đoàn thể ở khu phố ngày càng đi lên.

Giữa việc phát triển kinh tế và tham gia công tác xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn, anh Trí luôn sắp xếp, tranh thủ thời gian làm tròn nhiệm vụ được giao. Theo anh Trí, việc kinh doanh chủ yếu làm ban ngày, còn ban đêm anh cùng với anh em trong lực lượng dân quân tại khu phố túc trực, tuần tra canh gác góp phần giữ gìn an ninh cho người dân.

Nhiệt huyết trong công tác xã hội, tích cực trong việc tham gia phong trào Đoàn tại địa phương, thời gian qua anh Trí đã được vinh dự nhận được nhiều giấy khen từ Công an tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự phường Thuận Giao vì có thành tích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Anh còn đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Thị đoàn Thuận An... Những thành quả đó chính là động lực giúp anh Trí vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ với vai trò là khu đội phó khu phố Hòa Lân 2, đồng thời tập trung phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Chị Hồ Thị Thu Hà, Bí thư Phường đoàn Thuận Giao, cho biết anh Trí là gương thanh niên tiêu biểu trong việc khởi nghiệp kinh doanh. Anh luôn tìm tòi, học hỏi cách làm ăn để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, việc kinh doanh của anh đã ổn định, khách hàng ngày càng nhiều. Phường đoàn luôn động viên, tạo điều kiện hỗ trợ anh cũng như nhiều đoàn viên, thanh niên khác khởi nghiệp.

 

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên