Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp

Cập nhật: 25-03-2017 | 08:28:35

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiền thuộc thế hệ 9x, quê TX.Bến Cát, khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp bản thân. Hiện chị Hiền bán hàng mỹ phẩm qua mạng và là chủ nhân của một tiệm spa chuyên chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.\

 

 Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiền (bìa trái) trong ngày khai trương Trung tâm Spa và mỹ phẩm Pearrie của mình tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: XUÂN VĨ

 Niềm tin phải đặt đúng chỗ

Chị Hiền chia sẻ, gia đình chị vốn không có truyền thống về kinh doanh nhưng từ nhỏ giấc mơ trở thành một doanh nhân là mục tiêu phấn đấu của chị. Không thi đại học, năm 2010 chị Hiền bắt đầu nung nấu ý tưởng kinh doanh từ nhu cầu làm đẹp của bản thân. “Với người phụ nữ, ngoài tri thức thì hình thức bên ngoài cũng rất quan trọng. Từ thói quen sử dụng mỹ phẩm làm đẹp, mình bắt đầu bước vào kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm. Đây cũng là quyết định hợp lý bởi mình thấy đời sống của người dân Bình Dương ngày càng nâng cao, kéo theo nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ cũng tăng lên”, Hiền tâm tình.

Bằng chiếc điện thoại smart phone, chị Hiền bắt đầu tìm kiếm khách hàng. Sản phẩm chị kinh doanh gồm thực phẩm chức năng, các loại kem dưỡng da, tắm trắng, nước hoa... Chị Hiền rất năng nỗ trong việc tìm kiếm khách hàng cũng như đa dạng hóa sản phẩm của mình. Sau hơn 2 năm, việc kinh doanh của Hiền mới đi vào ổn định, khách hàng ngày một nhiều, doanh thu bình quân mỗi tháng lên tới hàng chục triệu đồng. Shop mỹ phẩm online Huỳnh Na của chị cũng được nhiều người quan tâm tìm kiếm.

Năm 2014, chị Hiền vấp phải một sự cố “chát đắng” trên con đường kinh doanh. Đó là việc chị hợp tác làm với đối tác chuyên cung cấp sản phẩm làm đẹp có nhiều chi nhánh trong cả nước. Trót đặt niềm tin vào thương hiệu và tên tuổi của đối tác này, chị Hiền đã bất ngờ bị thanh lý hợp đồng mà không báo trước. Sự cố này khiến chị mất trắng gần cả trăm triệu đồng. Đây là số vốn lớn đối với cô gái mới bước vào tuổi đôi mươi như chị. “Bài học này giúp tôi “ngộ” ra rằng, trong kinh doanh niềm tin phải đặt đúng chỗ. Chuyện kinh doanh rất nhiều bất trắc, nay là bạn có thể ngày mai trở thành thù”, Hiền nói.

Gian nan không nản

Một năm sau sự cố bị thanh lý hợp đồng, vợ chồng chị Hiền lại ly hôn, tưởng chừng làm cho chị suy sụp. Nhưng nhờ sự mạnh mẽ và tin tưởng vào con đường kinh doanh mà mình đã chọn, chị đã vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên. Hiền tâm tình, khách hàng đã dùng quen với sản phẩm cũ, nay cần phải thay đổi bằng sản phẩm mới. Để bảo đảm mặt hàng tốt, an toàn, đích thân chị dùng thử nghiệm sản phẩm mới, sau đó thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm mới của mình.

Điều khách hàng quý mến ở cô chủ nhỏ này chính là thái độ và tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Giao hàng đúng giờ, đội ngũ shipper lịch sự, nhã nhặn làm tăng thêm uy tín cho Shop mỹ phẩm online Huỳnh Na. Một năm sau, Hiền gầy dựng lại tên tuổi vốn có, công việc kinh doanh thậm chí còn thuận lợi hơn trước. Mỹ phẩm do chị cung cấp được nhiều chị em phụ nữ ở Bình Dương lựa chọn. Năm 2016, sau khi tích lũy số vốn kha khá, chị Hiền quyết định mở một trung tâm Spa để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe và sắc đẹp phái nữ tại TP.Hồ Chí Minh. Hiền cho biết, lý do chị chọn TP.Hồ Chí Minh vì mức sống ở đây cao hơn Bình Dương, lại có nhiều trung tâm Spa. Đây còn là cơ hội để chị học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như các bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Hiện chị Hiền cung cấp mỹ phẩm, dược liệu làm đẹp tại Bình Dương và các tỉnh, thành Đông Nam bộ. Cô chủ nhỏ này cũng đang ấp ủ một ước mơ sau khi có đủ vốn và kinh nghiệm sẽ mở một chuỗi trung tâm Spa tại Bình Dương. Theo Hiền, Bình Dương vẫn là thị trường giàu tiềm năng cho nhu cầu làm đẹp.

 XUÂN VĨ   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên