Khơi nguồn sáng tạo, hiệu quả nâng cao

Cập nhật: 21-09-2018 | 08:09:30

Từ nhiều năm qua, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của Bình Dương thực sự phát triển mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng trong lực lượng công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn. Tinh thần đó duy trì và phát triển thường xuyên, là niềm đam mê của số đông CNLĐ. Tinh thần đó cũng đã được các cấp chính quyền, các ban ngành, doanh nghiệp ghi nhận, biểu dương kịp thời.

 Tiếp tục tạo động lực, khơi nguồn sáng tạo cho lực lượng CNLĐ để phát huy cao nhất hiệu quả sản xuất, hôm nay (21-9), 480 tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2018 trong toàn tỉnh sẽ được UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Họ chính là những tấm gương tiêu biểu nhất trong hàng ngàn tấm gương tiêu biểu lao động giỏi, lao động sáng tạo của lực lượng CNLĐ Bình Dương. Mỗi người một lĩnh vực nghề nghiệp, tùy theo vị trí công việc, với tinh thần trách nhiệm cũng như sự đam mê, tùy vào khả năng của mình đã thể hiện tinh thần thi đua cao nhất để tìm tòi nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.

Hàng năm, qua phong trào đã xuất hiện hàng ngàn sáng kiến mang tính thực tiễn cao. Tùy vào khả năng, tùy vào quy mô, công đoạn, có những sáng kiến làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp vài ba chục tiệu đồng, nhưng bên cạnh cũng không thiếu những sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng. Và cái quan trọng hơn giá trị sáng kiến của CNLĐ mang lại chính là tinh thần thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được ghi nhận, biểu dương, phong trào ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Hiệu quả của phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong lực lượng CNLĐ trên địa bàn tỉnh qua các năm là không thể đo đếm. Bởi ngoài những con số làm lợi là tinh thần say mê, cống hiến của những người thực hiện. Họ chính là hạt nhân, là tiên phong trong các đơn vị, doanh nghiệp nơi họ đứng chân để thúc đẩy cả một phong trào. Và cũng chính từ đó đội ngũ CNLĐ giỏi, sáng tạo đã đóng góp quan trọng cho phong trào thi đua chung của toàn tỉnh.

Bình Dương hiện là nơi đầu tư sản xuất, kinh doanh của hơn 30.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước với cả triệu lao động trên nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy việc khơi nguồn sáng tạo trong lực lượng CNLĐ để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh sẽ mang một ý nghĩa hết sức quan trọng trong tiến trình xây dựng Bình Dương văn minh, hiện đại, một thành phố thông minh trong tương lai.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên