Khởi tố hai đối tượng dùng tiền giả để giao dịch

Cập nhật: 16-10-2017 | 09:13:25

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bị can Phan Bảo Duy (25 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) và Trương Vĩnh Thạnh (33 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi “tàng trữ, lưu hành tiền giả”.

Đối tượng Phan Bảo Duy và Trương Vĩnh Thạnh sau khi bị bắt

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 9-2017, Duy và Thạnh đi Campuchia đánh bạc. Trên đường về Duy nhặt được một bịch có chứa tiền Việt Nam, mệnh giá 500.000 đồng và bỏ túi đem về phòng trọ tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Khi lấy ra đếm thì phát hiện đây là tiền giả nhưng Duy không trình báo cơ quan chức năng mà đem cất giấu. Đến ngày 30-9, Thạnh đến phòng trọ của Duy nhậu và biết được Duy có số tiền giả nói trên nên hỏi xin số tiền này mang đi tiêu thụ. Đến ngày 3-10, khi Thạnh mang 16 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đi mua chim cảnh thì bị người dân phát hiện báo Công an TX.Tân Uyên bắt giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ được thêm 5 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng có cùng số sê-ri NR09090909. Kết quả giám định, toàn bộ số tiền này đều là tiền giả.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên