Khởi tố nhóm “tín dụng đen” dùng súng bắt giữ con nợ

Cập nhật: 26-01-2019 | 16:50:47

(BDO) Ngày 26-1, Công an TX. Thuận An đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Dương Quang Hợp (33 tuổi); Đỗ Đức Vượng (25 tuổi, cùng quê Ninh Bình) và Dương Văn Đoàn (28 tuổi, quê Tuyên Quang) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo điều tra ban đầu, hồi đầu tháng 1-2019, ông  Phạm Văn L. (38 tuổi), Tống Văn H. (cùng quê Lào Cai) và Lê Hữu N. (46 tuổi, quê Ninh Bình) rủ nhau đi đánh bạc nhưng không có tiền. Qua giới thiệu, các đối tượng này liên hệ với nhóm của Hợp, Vượng và Đoàn để vay 300 triệu đồng đi đánh bạc với thoả thuận nếu thắng sẽ phải chia 50% số tiền thắng bạc.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Quá trình chơi đánh bạc, nhóm anh L. thua hết tiền và không có khả năng trả nợ. Lúc này, nhóm Hợp, Vượng và Đoàn dùng súng khống chế bắt giữ cả 3 người về giam lỏng tại một căn hộ thuộc khu dân cư Việt-Sing, phường An Phú, TX. Thuận An và bắt phải liên hệ với người nhà để trả nợ. Nhận được tin báo, Công an Bình Dương đã tổ chức lực lượng giải cứu các nạn nhân, bắt giữ nhóm nghi can và thu giữ tại hiện trường 2 khẩu súng quân dụng, 30 viên đạn và 5 cây mã tấu cùng nhiều giấy tờ, sổ sách, tờ rơi, giấy mượn tiền... liên quan đến việc cho vay tín dụng đen.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên