Khởi tố, tạm giữ lái xe khách gây tai nạn làm hai cháu bé tử vong

Cập nhật: 10-03-2018 | 05:23:07

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với tài xế Nguyễn Thái Dương (38 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định trước khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe khách biết hệ thống phanh của xe khách không còn hiệu lực nhưng vẫn tăng tốc độ lưu thông, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng. Cơ quan điều tra cũng xác định tài xế Dương không có bằng lái xe 25 chỗ nên khi xảy ra sự cố không biết cách xử lý dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Vì vậy, Công an Bình Dương cho rằng hành vi của tài xế xe khách đã đủ dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, nên khởi tố bị can đối với tài xế xe khách.

Hiện trường vụ tai nạn chiều 13-2-2017

Trước đó, vào chiều 13-2-2017, chị Lê Thị Kim Chung (31 tuổi) sử dụng xe máy chở hai con đi trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Tân Bình, TX.Dĩ An thì bất ngờ bị xe khách do tài xế Dương điều khiển tông vào 2 xe ô tô, rồi tiếp tục lao lên tông vào xe chở mẹ con của chị Chung và 3 xe mô tô khác. Hậu quả của vụ tai nạn làm 2 con của chị Chung chết tại chỗ, chị Chung bị thương tật 53%, một phụ nữ khác bị thương tật 50%.

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe Dương đã rời khỏi hiện trường và đã ra trình diện cơ quan chức năng sau đó. Quá trình điều tra, Công an TX.Dĩ An đã không khởi tố vụ án; Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp cũng đã phê chuẩn quyết định này. Tuy nhiên, không đồng tình với quyết định trên, chị Chung đã khiếu nại vụ việc và yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố lái xe đã gây tai nạn cướp đi mạng sống của hai con của mình.

Vụ việc sau đó được Viện Kiểm sát nhân dân Bình Dương yêu cầu xem xét khởi tố vụ án, khởi tố lái xe về hành vi vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận điều tra và xử lý.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết
CẦN PHẢI XEM XÉT LẠI TRÌNH ĐỘ VÀ NGHIỆP VỤ CỦA CƠ QUAN CA VÀ KS THỊ XÃ DÍ AN VÀ CÓ HƯỚNG XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM THÍCH HỢP.VỤ TAI NẠN NGHIÊM TRỌNG NHƯ TRÊN DO NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN KHÔNG BẰNG LÁI THEO QUY ĐỊNH,KHÔNG KIỂM TRA THIẾT BỊ AN TOÀN CỦA XE LÀM 2 NGƯỜI CHẾT VÀ NGƯỜI BỊ THƯƠNG MÀ CẢ 2 CƠ QUAN TRÊN KHÔNG KHỞI TỐ VỤ ÁN THÌ HẲN LÀ CÓ VẤN ĐỀ KHÔNG BÌNH THƯỜNG.NẾU BÁO CHÍ KHÔNG THEO SÁT VÀ LÊN TIẾNG CÓ LẼ VỤ ÁN SẼ CHÌM XUỒNG
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên