Khởi tranh Giải lân sư rồng toàn quốc năm 2015 tại Cần Thơ

Cập nhật: 09-02-2015 | 05:59:34

 (Ảnh minh họa: Duy Khương/TTXVN)

Tối 8-2, Giải lân sư rồng toàn quốc lần thứ 2 năm 2015 do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức đã chính thức khởi tranh tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Giải năm nay quy tụ 388 vận động viên đến từ 26 đội ở 11 tỉnh, thành gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Vĩnh Long, Vũng Tàu, Tiền Giang, Kiên Giang và chủ nhà Cần Thơ. Trong đó, An Giang là tỉnh có số lượng đội tham gia giải đông đảo nhất với 4 đội.

Giải đấu năm nay có 5 nội dung thi đấu gồm múa rồng, lân nhảy bụt, lân leo cột không hái lộc cá nhân và đồng đội, lân (nam, nữ hoặc nam-nữ) lên Mai Hoa Thung và lân nam lên Mai Hoa Thung.

Theo nội dung và hình thức thi đấu, lân hoặc sư có các bài biểu diễn lên Mai Hoa Thung do Ban tổ chức cung cấp, leo cột cao không hái lộc, lân, sư trình diễn bài múa tự sáng tác.

Với nội dung cá nhân, mỗi đoàn cử 1 lân và ở nội dung đồng đội, mỗi đoàn cử 3 lân tham dự với bài múa tự sáng tác (bài tự chọn hạng mục truyền thống); múa rồng.

Ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba cho mỗi nội dung múa lân (hoặc sư) và múa rồng. Ngoài ra, còn có giải cá nhân và đồng đội.

Bên cạnh những bài thi diễn của các đội trong nước, giải còn có những màn biểu diễn cực kỳ hấp dẫn phục vụ khán giả của đoàn khách mời đến từ Singapore.

Đoàn lân sư rồng đến từ Singapore được đánh giá có kỹ thuật rất độc đáo, điêu luyện với những màn trình diễn ấn tượng.

Biểu diễn lân sư rồng biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, an khang trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên đán.

Loại hình nghệ thuật này ngày càng hoàn thiện về các chuẩn mực biểu diễn, phát triển rộng khắp không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước Đông Nam Á và Đông Á.

Dự kiến giải sẽ kết thúc vào ngày 10/2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên