Không ai đánh thuế giấc mơ

Cập nhật: 22-01-2019 | 08:10:15

Đánh bại Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2018, đội tuyển (ĐT) Việt Nam tái lập kỳ tích lọt vào tứ kết như ở giải đấu năm 2007. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được xác định sau trận đấu giữa Nhật Bản và Uzbekistan.

Chiến tích này của thầy trò HLV Park Hang Seo giúp cho bóng đá Việt Nam trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất bóng đá châu lục trong những ngày đầu năm mới 2019. Điều đáng nói, thành tích mà ĐT Việt Nam vừa đạt được không chỉ vượt chỉ tiêu đã được đặt ra từ trước đó, mà còn là chiến công sau 12 năm, đoàn quân áo đỏ mới tái hiện được. Chiến tích này càng thêm phần lung linh khi chúng ta đến với vòng chung kết 2019 bằng việc giành vé chính thức, không phải đến với ngày hội lớn nhất của bóng đá khu vực với tư cách chủ nhà. 

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng sau khi vào đến vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Ảnh: TÙNG LÊ

Không chỉ trở thành 8 đội bóng mạnh nhất châu Á, ĐT Việt Nam còn là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á có mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Sau khi Philippines và Thái Lan lần lượt phải khăn gói ra về, thầy trò HLV Park Hang Seo chính là đại diện duy nhất còn góp mặt ở vòng 8 đội của Asian Cup 2019. Điều này cho thấy, Quang Hải và đồng đội đã thể hiện đúng sức mạnh của nhà tân vương AFF Cup 2018. Là niềm tự hào của khu vực, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của người hâm mộ cả nước.

Và trong ngày vui, HLV Park Hang Seo không quên tri ân những cầu thủ thứ 12, những người luôn đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong những lúc khó khăn cũng như khi vinh quang nhất, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Chúng tôi không có nhiều cổ động viên như tuyển Jordan hôm nay. Nhưng tuyển Việt Nam luôn ra sân và chiến đấu với tinh thần quyết thắng. Không cần biết có mệt mỏi ra sao, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng cho đến giây phút cuối cùng”.

Dù chưa biết tại Asian Cup năm nay thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi tới đâu, nhưng với những gì đã thể hiện cho đến lúc này, ĐT Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ, giới chuyên môn ngay trong những ngày đầu năm mới 2019. Những cổ động viên lạc quan nhất còn mơ đến viễn cảnh 28 tháng chạp con đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội sẽ ngập sắc cờ đỏ sao vàng. Bởi trước đó một ngày, biết đâu ĐT Việt Nam sẽ góp mặt trong trận chung kết của giải.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên